Đường Về Nhà Cha Chan Hòa Hạnh Phúc

Đường Về Nhà Cha Chan Hòa Hạnh Phúc

Sám Hối Đổi Mới Cuộc Đời
Thánh Tâm Chúa Chan Chứa Yêu Thương
Bà Góa Dâng Cả Tấm Lòng

Cha xứ hỏi cộng đoàn: “Câu Phúc Âm nào ngọt ngào nhất?” Đa số trả lời câu Phúc Âm ngọt ngào nhất: “Chúa là tình yêu!” Bỗng một em thiếu nhi làm cả nhà thờ cười khi em bảo câu Phúc Âm ngọt ngào nhất là câu: “Thầy là đường.” Theo kiểu này thì Chúa đúng là sugar rồi! hihii

Phúc Âm tuần này nhắc đến 2 thứ rất quen thuộc trong đời sống: con đường và mái nhà. Chắc chắn Phúc Âm không phải là một cuốn sách về kiến trúc hay giao thông, nên qua hình ảnh con đường và mái nhà vật chất ấy, Chúa muốn nói với chúng ta về những con đường và mái nhà thiêng liêng.

Trong đời sống có rất nhiều con đường khác nhau, nhưng mọi con đường đều giống nhau ở chỗ là dẫn người ta đến NƠI mình muốn tới, đường kết nối con người với nhau. Và những con đường tinh thần thì dẫn đến Đích mình nhắm tới trong đời như đường công danh, đường tình duyên, đường tu trì…

Thế nên, khi Chúa Giêsu công bố: Thầy là Đường. Thì đường này đã trở thành Đạo, thành một lối sống, là đường của yêu thương, đường của sự thật, đường của sự sống để kết nối con người với nhau và với Chúa, để dẫn con người đến nơi, đến đích cuối cùng của phận người là Nhà Cha.

Khi nói đến mái nhà thì cái gì làm cho một mái nhà thành mái ấm? Thưa, không phải là các vật liệu xây dựng cho dù có đắt tiền đến mấy, mà chính là tình yêu thương giữa vợ với chồng, cha mẹ với con cái mới làm cho mái nhà thành mái ấm yêu thương. Thế nên Nhà Cha là nhà tràn đầy yêu thương. Vì yêu thương mà Chúa Giêsu từ Nhà Cha đã bước xuống thế giới này để làm một con đường dẫn toàn thể nhân loại về Nhà Cha vui hưởng hạnh phúc chan hòa. Amen.