Chúa Là Tất Cả Đời Con

Chúa Là Tất Cả Đời Con

Chúa Là Đường Hướng Về Nhà Cha
Đạo gắn kết và trổ sinh hoa trái
LỄ LÁ: CHÚA LÀ THẦN TƯỢNG THƯƠNG ĐAU

Thực tế cuộc sống cho thấy: con người luôn đi tìm lợi lộc. Người ta vất vả ngược xuôi làm ăn buôn bán để có nhiều lợi lộc. Không ít người đến đền chùa, nhà thờ cũng để cầu Trời khấn Phật ban lợi lộc cho mình. Người ta cũng đặt ra câu hỏi: Theo Chúa thì được lợi cái gì? Tâm lí tự nhiên là như vậy. Ấy thế mà, khi có người xin đi theo Chúa, Ngài lại phán ngay một câu: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ gối đầu.” Nghe vậy có người thốt lên: Giêsu ma, trong đời người ta tha thiết ru nhau: “Đêm nằm gối gấm không êm – Gối lụa không mềm bằng gối tay anh,” vậy mà theo Chúa gối thường cũng chẳng có thì sao mà mê nổi.

Theo Chúa đã chẳng được lợi lộc vật chất gì, mà Chúa lại còn đòi chúng ta phải từ bỏ cả những níu kéo tình thân nhất như gia đình cha mẹ thì biết làm sao đây?

Nghe thoáng qua thì thật là khó từ bỏ đủ thứ để theo Chúa. Tuy nhiên, khi để ý suy tư một chút thì ngoài lợi lộc vật chất, trong đời cũng có nhiều người sẵn sàng chấp nhận hi sinh vì một lí tưởng cống hiến, vì một tình yêu mãnh liệt. Có những người con gái sẵn sàng đi theo một chàng trai mà không cần lợi lộc vật chất gì như lời ca dao: “Đi đâu cho thiếp theo cùng – Đói no thiếp chịu, lạnh lùng thiếp cam.” Hoá ra là đói cũng được, lạnh cũng được, miễn sao được theo anh là đời em hạnh phúc. Lời ca dao đã soi sáng cho chúng ta dễ hiểu hơn Lời Chúa hôm nay: Đi theo Chúa không phải mong được gì mà là được ai? Được Chúa chứ còn ai nữa. Chúa là tất cả đời con. Chúa làm gia nghiệp đời con. Có Chúa là đời con sướng vui hạnh phúc. Amen.