Mẹ Lên Trời Rạng Ngời Ơn Phúc

Mẹ Lên Trời Rạng Ngời Ơn Phúc

Chúa Ba Ngôi Nối Tình Trời Đất
Vui Luôn Trong Chúa Tình Yêu
Dốc Hết Tình Này, Ta Trả Đạo-Đời

Phúc là những điều tốt lành khiến ai cũng mong ước có phúc, hạnh phúc. Phúc Âm lễ Đức Mẹ lên trời nhắc đến chữ Phúc nhiều lần. Thế nên xin chia sẻ 2 điều về phúc: Mẹ được Chúa ban phúc và Mẹ để phúc cho con.

  1. Mẹ được Chúa ban phúc. Khi Đức Mẹ tới thăm thì bà Êlisabét đã thốt lên: Mẹ được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ; Mẹ thật có phúc vì đã tin vào Chúa. Và Mẹ Maria cũng đáp lời: “Từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc, vì Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả.” Mẹ mừng vui hạnh phúc không phải vì sở hữu, ôm ấp những vật chất trần gian, nhưng là ôm ấp, cưu mang chính Chúa trong lòng dạ Mẹ. Thiên Chúa vô hình đã nên hình nên dạng nhờ chính máu thịt Mẹ, dòng sữa Mẹ. Mẹ có phúc vì được Chúa thương. Chúa và Mẹ gắn chặt với nhau, nên Chúa lên trời thì Chúa cũng ban phúc cho mẹ về trời hưởng phúc vinh quang thiên đàng cùng Chúa.
  2. Mẹ để phúc cho con. Người Việt Nam thường nói: “Phúc đức tại mẫu.” Người mẹ ăn ở tốt lành để lại phúc đức cho con cháu. Mẹ Maria đã để lại đại phúc cho nhân loại. Đại phúc khi Mẹ đem Chúa đến cho nhân loại được hưởng niềm vui cứu độ như Gioan nhảy mừng trong lòng mẹ; Đại phúc khi Mẹ cùng Chúa yêu thương phục vụ nhân loại như Mẹ đã yêu thương phục vụ bà Êlisabét mang thai lúc tuổi già; Đại phúc khi Mẹ đem niềm xác tín và hy vọng Nước Trời vĩnh cửu cho nhân loại khi Mẹ về trời với Chúa. Mẹ nhắc nhở nhân loại không phải trần gian, mà Nước Chúa nơi trời cao mới là quê hương vĩnh cửu.

Phúc Âm Lễ Đức Mẹ lên trời kể chuyện Mẹ đi thăm bà Êlisabét muốn nói rằng: Con đường đến với người khác để đem đức tin, tình yêu, niềm vui và hạnh phúc cũng là con đường dẫn chúng ta về trời hưởng phúc cùng Chúa và Mẹ muôn đời. Amen.