Ngỡ Ngàng Tình Vua Giêsu

Ngỡ Ngàng Tình Vua Giêsu

Tại Sao Chúa Chết?
Giao Thừa: Phúc và Phiền – Blessing and Burden
Loại Bỏ Chúa Lãng Quên Cha

Tưởng vua phải mặc cẩm bào ngồi trên ngai vàng uy nghi, nào ngờ Vua Giêsu lại trần trụi treo lủng lẳng trên thánh giá thế kia. Ngỡ ngàng quá! Chính sự ngỡ ngàng này lại cho thấy Vua Giêsu yêu mãnh liệt đến độ hi sinh cả mạng sống mình để cứu độ muôn dân.

Tưởng vua phải ở giữa quần thần quyền cao chức trọng, nào ngờ Vua Giêsu lại ở trong những người bé mọn đói khát yếu đau khiến cho ngày phán xét chung thật ngỡ ngàng. Chính sự ngỡ ngàng này lại cho thấy đường tới thiên đàng chính là đường đến với tha nhân bằng những nghĩa cử yêu thương trợ giúp cụ thể.

Tưởng vua sẽ xét xử thần dân có phục tùng mình hay không, nào ngờ Vua Giêsu lại xét xử người ta ăn ở những lúc “tối lửa tắt đèn có nhau” hay không? Thật là ngỡ ngàng!

Những ngỡ ngàng trên cho thấy Chúa Giêsu là người yêu mãnh liệt nhất. Ngài xứng đáng là Vua của vương quốc tình yêu. Tình yêu chính là tấm visa cho ta vào vương quốc của Chúa.

Những ngỡ ngàng trên cũng giúp ta chuẩn bị cho ngày phán xét chung ngay từ bây giờ. Nếu hàng ngày, chúng ta thường sống theo phán xét của người khác đại loại như: “Mình mặc bộ đồ này người ta sẽ nghĩ gì? Mình làm việc này người ta sẽ đánh giá thế nào?” thì chúng ta cũng hãy sống theo phán xét của Chúa Kitô Vua bằng cách tự hỏi lòng: Tôi suy nghĩ, tôi nói năng, tôi hành động thế này Chúa có hài lòng không?

Lạy Chúa Giêsu Vua tình yêu! Xin Ngài giúp mỗi người chúng con trong đời sống biết đon đả thực thi những nghĩa cử yêu thương trợ giúp nhau. Amen.