“Ca vang cảm mến” cùng linh mục Phêrô Kim Long tại giáo xứ Thanh Đa

Án tử hình và điều răn thứ 5.
Thời Coronavirus: Phụng vụ online? Giải tội online? Rước lễ online? – Lm. Giuse Phạm Quốc Văn, OP
Có cần thiết cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời?

Ca đoàn Vượt Qua

Đêm 16.6.2018, tại nhà thờ giáo xứ Thanh Đa đã diễn ra chương trình “Ca vang cảm mến” mừng Kim khánh Linh mục và 61 năm viết Thánh ca của linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long.  Trong đêm “Ca vang cảm mến” tám bài thánh ca và hợp xướng đã được trình bày bởi các ca sĩ Xuân Trường, Diệu Hiền, Thanh Sử và ca đoàn giáo xứ Thanh Đa, ca đoàn Vượt Qua (nhà thờ Đức Bà Sài Gòn), ca đoàn Sao Mai (giáo phận Xuân Lộc). Đêm 16.6.2018 cũng chính thức đánh dấu sự ra mắt người con tinh thần thứ ba của cha Kim Long: cha sở giáo xứ Thanh Đa – linh mục Phaolô Nguyễn Phong Phú.
“Ca vang cảm mến” đã đem lại một màu sắc khác cho hoạt động giáo xứ Thanh Đa, nói như vị đại diện của giáo xứ:  “Thật vinh hạnh cho giáo xứ Thanh Đa, giáo xứ vùng sâu vùng xa của giáo phận Sài Gòn khi được chọn trình tấu các ca khúc của cha Kim Long”.
Tham dự đêm nhạc có Đức  cha Micae Hoàng Đức Oanh – nguyên Giám mục giáo phận Kontum, linh mục Roco Nguyễn Duy – Thư ký Ủy ban Thánh nhạc, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam và hai người con đỡ đầu của linh mục Kim Long là linh mục Lưu Mai Khiên và linh mục Phạm Hưng Thịnh. Đêm “Ca vang cảm mến” đã thật sự đem lại sự cảm động cho các tham dự viên, như Đức cha Micae chia sẻ: “Tôi hết sức cảm động khi nhớ tới những vùng sâu vùng xa còn hơn Thanh Đa; trên các vùng hẻo lánh không có nhiều điều kiện như quý vị, vì không đươc phép tụ tập, không có nơi thờ phượng, không có tài liệu và cũng không được học tập. Tôi thú thật, với tư cách giám mục, tôi đã đi dâng thánh lễ và dự tiếng hát của anh em sắc tộc Giarai, Bana, Xê Đăng, Rơ Ngao ở giáo phận Kontum, hơn một lần tôi đã rớt nước mắt vì họ hát hay lắm và với tâm tình cầu nguyện sốt sắng, dạy cho tôi rất nhiều điều trong khi họ hát để hiểu ra tình thương của Chúa”. Đức cha chúc lành và mong cha Kim Long luôn “khỏe” trên con đường sáng tác Thánh nhạc.

Duy Thủy