Đời Đau Đớn Đẹp Đáo Để

Đời Đau Đớn Đẹp Đáo Để

CHÚA KITÔ VUA SỰ THẬT VÀ YÊU THƯƠNG
Chúa Ba Ngôi một trời yêu mến
Mừng Chúa Phục Sinh 3H – Hào Quang, Hân Hoan, Hy Vọng

Nghe Phúc Âm kể chuyện Chúa Giêsu biến hình trên núi, mấy ông bàn tán:

  • Vợ tôi dạo này biến hình hơn cả Chúa! Sáng rời nhà tóc bà ấy vẫn còn đen, vậy mà trưa về nhà tóc đã vàng hoe rồi!
  • Thế chưa ăn thua gì! Vợ tôi còn mãnh liệt hơn! Sáng rời nhà mũi vẹo tẹt lét, vậy mà chiều về đã mũi dọc dừa cao vút. Biến hình đến độ mà con cún cứ sủa ăng ẳng vì không nhận ra bà chủ!hihii

Những “biến hình” như thế làm cho người ta duyên dáng hơn, đẹp đẽ hơn, thật tuyệt. Chỉ sợ biến chất, biến chứng, biến thái mới nguy. Và trong phẫu thuật thẩm mĩ, cái đẹp không thể tránh khỏi cái đau. Nhiều người vì đẹp đẽ mà vui vẻ chịu đau đớn, đắt đỏ. Ôi, đời đau đớn đẹp đáo để! Thật là chí lí khi bảo rằng: “No pain, no gain – Không có gian lao không sao thắng lợi”. Và trong đời sống thiêng liêng cũng thế, nhà đạo bảo rằng để hưởng phục sinh vinh quang thì “không tuần chay nào mà không có nước mắt”.

Nơi thẩm mĩ viện, muốn ĐẸP ĐẼ thì phải trải qua ĐAU ĐỚN; nơi đạo Chúa muốn vinh quang phục sinh thì phải trải qua thương khó sự chết. Thế nên, Mùa Chay hi sinh hãm mình để ta chịu đau đớn một tí rồi sẽ đẹp đẽ cả hồn lẫn xác, trở nên giống như Chúa biến hình vinh quang rạng ngời. Bước theo Chúa Giêsu, chúng ta sẽ sung sướng biết bao khi được nghe lời Chúa Cha phán với ta: “Con là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về con.” Amen.