Tu viện các nữ tu dòng Đa Minh tại Mỹ đang mở rộng sang tiểu bang Texas

Đức TGM. Gomez được bầu làm Chủ tịch HĐGM Hoa Kỳ
Bộ trưởng Tư pháp Úc ủng hộ luật buộc các linh mục phải vi phạm ấn tín Tòa giải tội
Thống Đốc Cuomo đã hạ thấp Giáo hội với ‘những lời lăng mạ’

Tu viện mới tại Texas

Đó là một tin tốt lành đối với cộng đoàn các nữ tu Đa Minh Maria, Nữ Vương Thánh Thể, tại Hoa Kỳ. Tu viện của các nữ tu đã ở từ năm 1997 tại Ann Arbor, Michigan đã hết phòng. Điều đó cho thấy Ơn gọi trong giới trẻ của dòng đang phát triển mạnh, cũng đồng nghĩa với cơ sở của cộng đoàn với 140 nữ tu đang cần phải mở rộng thêm.
Sau khi đã cầu nguyện và cân nhắc cả hai lựa chọn hai địa điểm tại California và Texas, cuối cùng các nữ tu  đã quyết định rằng Chúa đang mời gọi họ mở một tu viện mới ở Georgetown, quận Hill, cách 25 dặm về phía Bắc của Austin, tiểu bang Texas.
Năm 2009, tám nữ tu đã đến giảng dạy tại giáo phận Austin, Texas, theo lời mời của Đức cha Gregory Aymond, Giám mục giáo phận lúc bấy giờ.  Hiện nay, các nữ tu dòng Đa Minh Maria  đang giảng dạy tại bốn trường Công giáo ở Texas.
Các nữ tu đã chia sẻ :
Như sự hiện diện tăng trưởng một cách đều đặn, hoạt động tông đồ của chúng tôi  cũng đã phát triển mạnh, điều ấy cho phép chúng tôi mở rộng công việc mà Thiên Chúa đã kêu gọi chúng tôi làm đó là – ca ngợi, chúc lành và rao giảng qua giáo lý, truyền giáo và làm chứng Tin Mừng. Thông qua tất cả việc làm, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người- những người đã giúp chúng tôi thực hiện điều này,  thông qua lòng tốt hy sinh của họ.”
Vào năm 2012, các nữ tu Đa Minh  Maria, Nữ Vương Thánh Thể đã bắt đầu một chiến dịch gây quỹ 30 triệu đôla để tài trợ cho giai đoạn đầu tiên của một tu viện mới.
Giai đoạn đầu tiên  đã hoàn thành,  bao gồm phòng ốc cho 56 nữ tu,  phòng ăn, phòng tập thể dục, thư viện, cũng như các khu vực dành cho giáo dục và hội họp.  Hiện tại đã có 12 nữ tu dọn đến tu viện mới này.
Tu viện mới đã được làm phép khánh thành vào ngày 16/2. Đức cha Earl Boye, Giám mục giáo phận Lansing, Michigan đã chủ sự thánh lễ khánh thành. Đồng tế với ngài có các giám mục từ khắp tiểu bang Texas: Đức cha Joe Vasquez –  Giám mục giáo phận Austin, Đức cha Michael Mulvey-  giáo phận Corpus Christi,  Đức cha Joseph Strickland – giáo phận Tyler, Đức cha Brendan Cahill – giáo phận Victoria,  và Đức cha Stephen Lopes.
Tu viện mới được gọi là Tu viện Đức Mẹ Guadalupe. Các nữ tu giải thích về tên gọi này : “Đức Mẹ Guadalupe là quan thầy của châu Mỹ và giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của cộng đoàn chúng tôi. Khi chuyển đến tu viện mới, chúng tôi phó thác tất cả – từ đời sống cho đến học hành và giúp đỡ những người  đã giao phó  cuộc sống của họ nơi tu viện, trong sự quan phòng và dìu dắt trong tình yêu mẫu tử của Mẹ Maria.”
Tu viện mới tại Texas đánh dấu sự mở rộng đầu tiên của cộng đoàn ngoài phạm vi nhà mẹ kể từ năm 1997, với nhiều dự án mới được lên kế hoạch.
Nữ tu Assumpta Long, Bề trên tu viện,  chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Dallas News: “Đây là một điều ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi.
Chưa bao giờ trong giấc mơ, khi mới bắt đầu,  mà chúng tôi nghĩ đến một tu viện ở Texas Tôi nói với mọi người rằng điều đó như là một cuộc phiêu lưu tôn giáo, bởi vì khi bạn cầu nguyện, bạn không bao giờ biết Chúa có ý địnhĩ gì. Tất cả những gì bạn có thể làm là tin tưởng và  bước theo Ngài, nhưng Ngài đã có kế hoạch cho chúng ta. Chúng ta hoàn toàn không tiên đoán trước được.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)