Ngày đầu năm…

Ave Maria
Ra trường
Thanksgiving’s Day- Lễ Tạ ơn

Mới sang năm mới ít ngày vậy mà ca đoàn tôi đã đắt “show”  hát… đám cưới: từ đôi bạn trẻ lần đầu tiên bước vào nhà thờ đôi chân bỡ ngỡ, sự hồi hộp, lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt, đến những đôi hôn phối kỷ niệm 20, 30, 40 năm ngày cưới….
Cha sở trong bài giảng đã chia sẻ, cha rất vui mỗi khi dâng lễ kỷ niệm ngày cưới, vì những gia đình bền vững là gốc rễ nền tảng của Giáo hội. Nhìn vào tỷ lệ ly hôn, ly thân tăng với tốc độ chóng mặt ngày nay ở mọi châu lục trên toàn thế giới, ngay cả người Công giáo cũng góp phần không nhỏ trong con số đó… đã khiến không ít người băn khoăn, tự hỏi : Tại sao?
Chiều nay, tôi nhớ mãi đôi vợ chồng ngoài 60 năm  rất thành đạt:  “ Con tạ ơn Chúa và nếu có cơ hội chọn lại một lần nữa con vẫn chọn anh ấy làm chồng”  – Câu trả lời rất đơn giản của người vợ đã  khiến  tôi thật xúc động. Tôi biết họ không có con, thánh lễ kỷ niệm hôn phối cử hành trong nhà thờ vắng tiếng con trẻ, nhưng chung quanh họ rất nhiều người thân, bạn bè đến hiệp dâng lễ tạ ơn,  thành tâm chúc mừng với đoạn đường có lẽ rất gian nan mà họ cùng nắm tay nhau vượt qua. Nhìn ánh mắt người vợ, người chồng tôi tin rằng họ rất hạnh phúc bên nhau…
Tôi cũng đang bước sang năm thứ 17 của đời sống vợ chồng, và mỗi ngày tôi luôn tạ ơn Chúa đã chọn người bạn đường cho tôi…
Bình minh hay hoàng hôn, đẹp hay buồn, dậy sóng hay êm đềm….là từ cảm nhận chính mình.
“Biết đủ là đủ”, tôi chẳng nhớ ai đã nói câu nói này, nhưng với tôi, sống chân thành giản dị, nhẹ nhàng, bình an với những gì mình có thì cuộc sống luôn an lành.
Những suy nghĩ vụn vặt ngày đầu năm để nhẹ nhàng bước tiếp cho một năm mới còn ở phía trước, với tôi, đó là Hồng Ân.

Phương Chi