Cạnh Mẹ

Tia chớp đổi đời
Khiêm nhường
Thiên đường của Đấng Cứu Thế ngược đời

Hôm nay đi đến đoạn đường này, con đặc biệt nghĩ đến Mẹ Maria.
“Chúa ơi, nhìn Mẹ, Ngài nghĩ gì?”
Vẫn biết Con mình không thuộc về mình mà là của Chúa Cha trên trời. Dù không thấu hiểu nhưng biết được phần nào hành trình lên núi Sọ là việc mà Con mình phải làm. Nhưng có người mẹ nào mà không đau khi nhìn con đau chứ. Ánh mắt Ngài nhìn Mẹ  với  đôi mắt đẫm lệ cùng nỗi lòng đau đớn như mũi dao đâm thấu vào tim của Mẹ Maria, khiến con nghĩ đến những bậc cha mẹ và các con trong đời thường ngày nay.
Con nghĩ đến thánh nữ Monica, đời đầy nước mắt nhưng luôn kiên trì trong lời nguyện xin cho con mình được ơn ăn năn thống hối. Con nghĩ đến thánh nữ Rita dù không nỡ và đau vô cùng nhưng vì tốt cho con mình đã sụp lạy nguyện xin cho các con được ơn về bên cạnh Chúa trong tình trạng ân sủng trước khi phạm tội. Lời nguyện cầu và tâm tình của hai người mẹ thánh này luôn theo con trong cuộc sống.
Thời gian gần đây con nghe khá nhiều tiếng thổn thức của các bà mẹ. Ai có thể hiểu được tâm trạng người mẹ như ngồi trên lửa khi đột ngột biết tin đứa con mà mình hết mực yêu dấu bỏ học, đi lính, gọi về báo tin sẽ ra sa trường nơi ác liệt nhất sáng sớm mai? Ai có thể thấu cảm giác chết đứng chẳng biết nói gì khi quan tòa tuyên án đứa con của mình sẽ bị ngồi tù cả đời?. Ai có thể hiểu được lòng người mẹ xót xa khi nghe tin con mình mang chứng bịnh hiểm nghèo? Có lẽ ngoài Chúa ra, chẳng ai hiểu thấu được những hoang hãi và tâm trạng của những bà mẹ này.
Con chỉ biết trong giây phút này, xin có thể học ở Mẹ ơn nhận ra chỗ đứng của mình. Con chỉ là một người được trao phận sự chăm sóc bọn trẻ trên thế gian này. Con đường chúng đi ra sao hãy để Chúa Cha dẫn dắt theo ý của Ngài. Xin cho con dám sống trong hy vọng như thánh nữ Monica, đồng thời cũng dám đau cái đau của những người mẹ vì tương lai và vì tốt cho con mình mà can đảm thốt lên lời nguyện xin như thánh nữ Rita. Ngay cả những khi đối diện với nghịch cảnh sinh lão bịnh tử, xin cho con luôn can trường tin tưởng rằng những gì Thiên Chúa sắp đặt là tốt nhất cho các con của mình. Xin cho trong tâm tình của một đứa con, con luôn biết mình chẳng lẻ loi bao giờ. Bên cạnh con luôn có hai người Mẹ ở cùng, đó là Mẹ Maria và mẹ trần thế của mình.
Con xin dâng lên Chúa giới trẻ ngu ngơ hôm nay. Ước gì chúng luôn biết nhìn lại để trân quý thời khắc bên mẹ cha, cảm nhận được tình yêu và sự hy sinh của cha mẹ mà sống cho thật tốt. Xin hãy mở mắt tâm linh hầu với ơn Chúa, giới trẻ hôm nay có thể tránh được những lầm lỗi. Nhưng quan trọng hơn hết vẫn là giúp người trẻ kịp thời nhận ra trong nước mắt khổ đau luôn có mầm mống của hy vọng và tín thác vào bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
Mẹ Maria ơi, xin hãy dẫn chúng con đến với Con Mẹ là Chúa Giêsu.

Hèn Mọn
Mùa Chay 2019