Đức Thánh Cha đã đến Mozambique

Người trẻ đang khao khát vì sứ mệnh truyền giáo
Bảo vệ sự sống : Tiếng chuông đã gióng lên từ những ngôi thánh đường tại Brazil…
Các nhà khoa học kêu gọi lệnh cấm toàn cầu đối với sự thay đổi gen của phôi thai

Ảnh: Vatican Media

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Maputo, Mozambique, lúc 6 giờ 30 chiều giờ địa phương vào ngày 4/9/2019, điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình tông du ba quốc gia châu Phi của ngài sẽ tiếp tục đến ngày 10/9/2019.
ĐTC đã được chào đón tại phi trường trên một đường băng lộng gió bởi tổng thống Mozambique, Filipe Jacinto Nyusi và phu nhân, Isaura Nyusi.  Các chức sắc tôn giáo và chính khách địa phương, các ban nhạc, ca sĩ, vũ công và một rất đông người hâm mộ đã có mặt để chào đón ĐTC một cách nồng nhiệt.
Sau nghi thức chào mừng, ĐTC đã đến Văn phòng Khâm Sứ  để nghỉ ngơi sau chuyến bay kéo dài 10 giờ từ Rôma.  Ngài sẽ bắt đầu một lịch trình rất bận rộn của các cuộc họp với các nhà lãnh đạo chính trị, xã hội và tôn giáo vào buổi sáng – cũng như các cuộc gặp gỡ với giới trẻ.
Cuộc viếng thăm của ĐTC  từ  ngày 4 đến10/9/2019 đến ba quốc gia với tên bắt đầu bằng chữ “M” là: Mozambique, Madagascar và Mauritius, đánh dấu chuyến viếng thăm lần thứ tư của ĐTC đến châu Phi, lần thứ hai đến vùng Cận-Sahara châu Phi, và thể hiện cho sự quan tâm của ĐTC đến các vùng ngoại vi và người nghèo. Đây cũng là chuyến tông du thứ 31 của ngài.
Các quốc gia này cũng đã được Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II thăm viếng trong thời giáo hoàng của ngài.
Trước chuyến đi, theo thông lệ, ĐTC Phanxicô đã đến nhà thờ chính tòa Santa Maria Maggiore của Rôma để phó dâng chuyến đi của ngài cho sự phù hộ và quan phòng của Đức Mẹ.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết  của Jim Fair and Deborah Castellano Lubov đăng trên Zenit)