Chúa nhật lòng Chúa thương xót: ĐTC dâng lễ trong nhà thờ lưu giữ thánh tích của thánh Faustina

Florida: yêu cầu xem xét lại việc nhà trường từ chối nhóm học sinh ủng hộ phò sinh
Tam Nhật Thánh – Triduum, có ý nghĩa gì?
ĐTGM Gomez kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy rừng ở tiểu bang California

Bàn thờ kính Lòng Chúa Thương Xót với tượng thánh Faustina tại nhà thờ Santo Spirito thành Sassia, Rome – Ảnh: Vatican News

Vào Chúa nhật Lòng Chúa Thương xót năm nay, 19/4/2020,  Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ dâng thánh lễ trong một nhà thờ có lưu giữ thánh tích của thánh Faustina Kowalska và thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.
Đây cũng là Chúa nhật đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày phong thánh của thánh Faustina và cũng là ngày thánh Giáo hoàng Phaolô II chính thức khai mạc đại lễ  Chúa nhật Lòng Thương xót.
Thánh lễ,  được phát trực tuyến trên truyền hình lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương),  tại  thánh đường Santo Spirito (Chúa Thánh Linh) thành Sassia – một nhà thờ được thánh Gioan Phaolô II đổi thành Trung tâm của Lòng Chúa Thương Xót.
Nằm gần Vương cung Thánh đường thánh Phêrô, Santo Spirito thành Sassia là nhà thờ Lòng Chúa Thương Xót chính thức của Rôma. Trước khi dịch coronavirus xảy ra, hằng ngày mọi người thường tập trung  tại đó lúc 3 giờ chiều để cầu nguyện, lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót.
Đức ông Jozef Bart, Viện trưởng thánh đường Santo Spirito, trước đây đã nói với CNA:
“Vào giờ kính Lòng Chúa Thương Xót (3 giờ chiều, giờ địa phương)… thật sự, nhà thờ tràn ngập với những tâm hồn – người trẻ, người bệnh, những cặp vợ chồng và những người đang gặp khó khăn về đức tin, họ đến để cầu xin Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.”
Linh mục người Ba Lan này  được đích thân thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II chọn để giúp chuyển nhà thờ từ thế kỷ 16, ban đầu được xây dựng như một nhà nguyện của bệnh viện, thành một trung tâm tâm linh của Lòng Chúa Thương xót vào năm 1994.
Năm 1995, khi thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đến thăm nhà thờ vào Chúa nhật kính Lòng Chúa Thương Xót, ngài đã nhấn mạnh vai trò của nhà thờ là một nơi để chữa lành cả về tinh thần và thể xác trong suốt lịch sử.
Ngài nói :
“Đặc biệt hôm nay, tôi rất vui mừng được cảm tạ Chúa trong thánh đường Santo Spirito ở Sassia này, gắn liền với bệnh viện cùng tên, và hiện là một trung tâm chuyên về chăm sóc mục vụ cho người bệnh, cũng như cho việc thúc đẩy  của Lòng thương xót của Thiên Chúa. Một điều rất quan trọng và đúng thời điểm, bên cạnh  bệnh viện rất cổ xưa này, những lời cầu nguyện đã được cầu xin và công việc đã được thực hiện với sự chăm sóc liên tục cho sức khỏe của thể lý và tâm linh.”
Các nữ tu của dòng Our Lady of Mercy (Đức Mẹ Lòng Thương Xót), một hội dòng mà thánh Faustina là một thành viên, đảm trách  giúp hướng dẫn những buổi cầu nguyện và giáo lý hàng ngày về Lòng Thương Xót của Chúa tại nhà thờ Santo Spirito thành Sassia.
Đức ông Bart nói:“Chúa Giêsu đã nói với thánh Faustina rằng, ‘Con người không thể tìm thấy sự bình an nào cho đến khi họ quay lại với đức tin và với Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.’ Chúng ta là những linh mục phải luôn nhớ rằng chúng ta phải là phương tiện, công cụ của Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.”
Sau thánh lễ Chúa nhật, ĐTC Phanxicô sẽ đọc kinh Nữ Vương Thiên đàng bên trong nhà thờ Santo Spirito thành Sassia.

 (Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Courtney Mares đăng trên CNA)