Đức cố Thánh Cha Phaolô VI có thể trở thành một vị thánh trong năm nay

Sự chăm sóc từ bi khẳng định phẩm giá của bệnh nhân
“Hãy cầu nguyện với chuỗi Mân côi hằng ngày để bảo vệ Giáo hội khỏi Sa-tan”
Mối đe dọa của chủ nghĩa ly giáo đến từ Đức, không phải Hoa Kỳ

ĐTC Phaolô VI

Tin này đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tỏ vẻ xác nhận trong một cuộc đối thoại với các linh mục giáo xứ của Rôma đầu tuần này tại Vương cung Thánh đường Laterano.
ĐTC nói : “Có hai Giám mục Rôma đã từng là thánh, gần đây nhất là : thánh  Gioan XXIII và thánh Gioan Phaolô II.  Cho đến nay có hơn 80 vị giáo hoàng được Giáo hội Công giáo phong thánh.  Một số những vị khác đã có những luận cứ hiển hiện, trong đó có ĐTC Pius IX – người cũng giống như ĐTC Phaolô VI, đã được phong chân phước – và Đức Pius XII, “nhân đức anh hùng” của ngài đã được công nhận,  và nâng ngài lên bậc “Đấng đánh kính.”
Trong lời phát biểu của ngài vào ngày thứ Năm, 16/2/2018,  ĐTC Phanxicô đã nhắc đến trường hợp  của ĐTC Gioan Phaolô I, cũng là bậc Đấng Đáng kính, và hồ sơ án phong thánh của ngài đang được tiến hành. ĐTC Phanxicô cũng đã nói đùa: “ĐTC Bênêđictô XVI và tôi cũng đang ở trong danh sách chờ đợi. Hãy cầu nguyện cho chúng tôi!”

ĐTC Phaolô VI đã được ĐTC Phanxicô phong chân phước ngày 19/10/2014, trong thánh lễ bế mạc Thượng Hội đồng Đặc biệt về Gia đình. ĐTC Phanxicô đã nhắc đến vị tiền nhiệm của mình như là một “Đức Giáo hoàng cao quý” và “một Tông Đồ nhiệt thành không biết mệt mỏi, luôn dũng cảm trong “khiêm tốn và là chứng nhân tình yêu đối với Chúa Kitô và Giáo Hội!”
ĐTC Phanxicô nói: “ĐTC Phaolô  VI tuy đứng trước một xã hội tục hóa và thù địch, nhưng ngài rất vững vàng, với sự khôn ngoan và cái nhìn sáng suốt – và đôi khi chỉ một mình – đứng trước phong ba của Giáo hội,  nhưng không bao giờ ngài đánh mất niềm tin và niềm vui của mình vào Thiên Chúa.”
ĐTC Phanxicô kết luận: “ĐTC Phaolô VI thật sự “đã sống cho Thiên Chúa bằng cách cống hiến hết cuộc đời mình cho “sứ mệnh của Chúa Kitô “yêu thương Giáo Hội và hướng dẫn để Giáo hội có thể là “Hiền mẫu yêu thương của cả gia đình nhân loại và đồng thời cũng  mang đến sự cứu rỗi”.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin của Christopher Well trên Vatican News)