Đó là một phép lạ: việc chữa lành bệnh tại Lộ Đức đã chính thức được tuyên bố đó là sự siêu nhiên

Catarina thành Siena: Chứng từ của một vị thánh khi đối mặt với một Giáo hội đang gặp khó khăn
Thử nghiệm IQ (chỉ số thông minh) của phôi thai có thể ‘sàng lọc’ cho trí thông minh của con người
Một mục sư Tin lành đã bị giam giữ tại Trung Quốc từ tháng 12/2018

Đền Đức Mẹ Lộ Đức tại Lourdes, Pháp

Một phép lạ đã được chính thức công nhận tại Đền  Đức Mẹ Lộ Đức ở Pháp trong tuần này. Đây là phép lạ thứ 70 tại Lộ Đức được Giáo hội Công giáo công nhận.
Phép lạ đã được Đức Giám Mục Jacques Benoit-Gonin của Beauvais, Pháp, công bố vào ngày 11/2/2018, Ngày Thế Giới Bệnh nhân và cũng là ngày lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức. Trong thánh lễ tại Đền thánh, Đức Giám mục Nicolas Brouwet của Lộ Đức thông báo về việc công nhận phép lạ.
Sự kiện kỳ ​​diệu này liên quan đến một nữ tu người Pháp, Bernadette Moriau, người đã đi hành hương đến Đền Đức Mẹ Lộ Đức vào năm 2008.  Nữ tu  Moriau đã bị các biến chứng tủy sống, đã bị tàn tật hoàn toàn và phải ngồi xe lăn từ năm 1980.  Nữ tu Moriau  nói rằng mình đã từng phải dùng morphine để giúp giảm bớt đau đớn.
Gần một thập kỷ trước, nữ tu Moriau đã đến thăm Đền Đức Mẹ Lộ Đức, bà nói:  tôi “không bao giờ xin phép lạ”.
Tuy nhiên, sau khi tham dự một nghi thức chữa lành cho người bệnh tại Đền Đức Mẹ, thì  bà đã cảm nhận có một cái gì đó bắt đầu thay đổi.

Nữ tu Bernadette Moriau

Nữ tu Moriau, đã 79 tuổi, nói: “Tôi đã cảm thấy một sự dễ chịu trong cơ thể, một sự thư thái và ấm áp … Tôi đã trở lại phòng của tôi và ở đó, có một tiếng nói bảo tôi “tháo niềng đỡ lưng của con ra. Thật là ngạc nhiên. Tôi có thể di chuyển, và ngay lập tôi đã bước ra khỏi xe lăn, không dùng niềng đỡ lưng và uống thuốc giảm đau nữa.”
Trường hợp của nữ tu  Moriau đã được Ủy ban Y tế Quốc tế của Lộ Đức điều tra và đã nghiên cứu rất kỹ về sự phục hồi của bà.  Cuối cùng họ đã công nhận rằng sự lành bệnh của nữ tu Moriau không thể giải thích theo cách khoa học được.
Sau khi được Ủy ban Lộ Đức công nhận, các giấy tờ sau đó được gửi đến Tòa Giám mục gốc, nơi mà giám mục địa phương có tiếng nói sau cùng.  Sau khi được phép lành của vị giám mục, việc chữa lành này có thể được Giáo hội chính thức công nhận là một phép lạ.
Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức ở miền Nam nước Pháp là một nơi hành hương nổi tiếng dành cho những người có lòng thiết tha yêu mến Đức Maria và cho nhiều người muốn cầu xin được chữa bệnh qua phép lạ.  Tại đây,  một thiếu nữ tên là Bernadette Soubirous đã được chứng kiến ​​những cuộc hiện ra của Đức Maria, bắt đầu vào ngày 11/2/1858.  Thánh địa này cũng có một dòng suối với nguồn nước được cho là có đặc tính chữa bệnh kỳ diệu.
Mặc dù đã có hơn 7.000 sự kiện đã được chữa lành kỳ diệu qua sự cầu bầu của Đức Maria  tại Đền Đức Mẹ Lộ Đức ở Pháp, nhưng chỉ có 70 trường hợp đã được Giáo hội Công giáo chính thức công nhận.  Thông thường, việc lành bệnh được gọi là phép lạ phải là một sự khỏi bệnh hoàn toàn, tự phát và ngay lập tức từ một chứng bệnh đã được các bác sĩ ghi nhận từ trước.
Phép lạ chính thức cuối cùng được cho là qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Lộ Đức được tuyên bố vào năm 2013.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ CNA)