Giáo phận Nha Trang: Niềm vui có thêm 28 tân linh mục

Giáo phận Nha Trang : Bế Mạc Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Nha Trang: Thánh lễ an táng tu sĩ Philipphê Lê Văn Tâm, dòng Phanxicô
Giáo xứ Vĩnh Phước, giáo phận Nha Trang: Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Quảng dâng lễ tạ ơn

4 giờ chiều  ngày 31/05/2018, Đức cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục giáo phận Nha Trang đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục cho 28 phó tế,  tại khuôn viên chủng viện Sao Biển. Cùng đồng tế trong thánh lễ còn có Đức ông tổng đại diện, linh mục Giám đốc Đại chủng viện và hơn hai trăm linh mục. Hơn một ngàn  tu sĩ, giáo dân đã  đến hiệp dâng thánh lễ.
28 phó tế lần này là hoa quả đầu mùa khóa I của chủng viện Lâm Bích sau mười năm tái lập, trong đó có đến 14 phó tế thuộc hạt Cam Lâm. Đây cũng là lần đầu tiên giáo phận Nha Trang  truyền chức linh mục đông nhất trong vòng 60 năm qua . Ngỏ lời với các tân linh mục Đức cha Giuse nhắn nhủ:  “Các con hãy noi gương Mẹ Maria , không chỉ mang Chúa đến cho mọi người mà còn trung thành đến tận cùng … trong đau thương. Mẹ không ủy mị , bi lụy mà còn hiệp thông đến tận cùng …”

Ngày vui trọng đại này của giáo phận cũng gợi nhớ đến một sự kiện cách đây cũng gần tròn 25 năm (15.10.1993). Đó là khi Đại chủng viện Sao Biển tái thành lập và được xây dựng mới hoàn tất cũng đã diễn ra lễ truyền chức linh mục đầu tiên tại khuôn viên này .Trong số các linh mục được thụ phong ngày ấy có linh mục Giám đốc Đại chủng viện hiện nay.

Tin và ảnh: Lưu Thái Văn Chương