Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà  Lạt: Mừng kính trọng thể Lễ Chúa  Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà Lạt: Mừng kính trọng thể Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Giáo xứ Ka Đơn, giáo phận Đà Lạt: Những hạt giống gieo đã đến mùa gặt hái
Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà Lạt: ẤM ÁP MÙA XUÂN…
Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà Lạt: Mảnh đất truyền giáo màu mỡ

Giáo xứ K’Long, giáo phận Đà Lạt đã mừng trọng thể lễ Chúa Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ – bổn mạng giáo xứ –  vào Chúa nhật 26/11/2017. Thánh lễ được cử hành vào lúc 5 giờ 30 sáng, do linh mục  Augustino Chu Đăng Chấn – Bề trên Cộng đoàn Salesien Don Bosco K’Long, chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có các linh mục Giuse Phạm Quang Minh – quản xứ ủy nhiệm,  Giuse Phạm Văn Nam – nguyên quản xứ ủy nhiệm, Phêrô Nguyễn Tiến Hùng – quản lý cộng đoàn,  Phêrô Chu Quang Minh – quản lý Trung tâm tĩnh tâm, và sự hiện diện của đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trong thánh lễ, giáo xứ đã có sự kết hợp hài hòa giữa phụng vụ và văn hóa của đồng bào K’Ho khi dùng cồng chiêng và múa theo những làn điệu cao nguyên trong nghi thức nhập lễ và dâng lễ vật.

Sau thánh lễ, giáo xứ đã khoản đãi một bữa cơm thịnh soạn đến các thành phần giáo dân và đại diện các gia đình trong giáo xứ. Bữa cơm này do chính Hội đồng giáo xứ chuẩn bị và nấu nướng.Không chỉ có thế, giáo xứ còn mời cả những gia đình ngoại giáo trong khu vực  đến dự tiệc. Dịp này, giáo xứ đã trao giải thưởng cho các đội bóng thi đấu trong suốt sáu tuần qua, gồm các giải bóng đá trung niên, thanh niên, phụ nữ và trẻ em.

Trong bữa đại tiệc, không thể thiếu những chóe rượu cần  say nồng và ngọt ngào hương gạo, cũng như những lời ca tiếng há, vũ điệu cùng dành cho nhau và những câu hỏi đố vui, phần thưởng nho nhỏ.

Giáo xứ K’Long hiện có gần hai ngàn giáo dân, trong đó có 85% là đồng bào K’Ho và 15% là đồng bào Kinh, với khoảng 350 gia đình, chia làm ba giáo khu: K’Long A, K’Long B, K’Long C, nằm dọc theo trục quốc lộ 20.

Trước đó, tối thứ Bảy 25/11/2017, giáo xứ đã tổ chức một buổi dạ hội kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút, gồm những tiết mục văn nghệ ca múa theo làn điệu K’Ho để ca ngợi Chúa Kitô Vua. Đây cũng là cách giáo xứ chuẩn bị tâm hồn cho giáo dân mừng lễ long trọng bằng một thái độ sẵn sàng và hiểu biết ý nghĩa lễ Chúa Kitô Vua.

jpegmini_optimized

IMG_4112

IMG_4124