“Hãy cầu nguyện với chuỗi Mân côi hằng ngày để bảo vệ Giáo hội khỏi Sa-tan”

Những điều bạn cần biết về Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
7 năm, 7 linh mục được phong chức: Giáo xứ St. Mary, Ohio có “bí quyết” gì?
BẮC TRIỀU TIÊN CẦN THAY ĐỔI TRƯỚC KHI CÓ CUỘC VIẾNG THĂM CỦA ĐỨC THÁNH CHA

Đó là lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với  tất cả những người Công giáo, được Vatican công bố vào ngày 29/9/2018.  ĐTC kêu gọi người Công giáo hãy cầu nguyện bằng kinh Mân Côi hằng ngày trong tháng Mười, cầu xin Đức Maria và Tổng lãnh Thiên Thần Micae  cầu bầu  cùng Chúa để bảo vệ Giáo hội trong lúc “sóng gió tinh thần”.
Bản thông cáo ngày 29/9 từ Vatican cho biết ĐTC Phanxicô gần đây đã xác nhận rằng lời cầu nguyện “là vũ khí chống lại ma quỷ,  những kẻ “đang đi vòng quanh thế giới tìm cách cám dỗ”. Chỉ có lời cầu nguyện mới có thể đánh bại ma quỷ.”
Thông cáo của Tòa Thánh nhắc nhớ rằng: “Các nhà thần bí người Nga và các bậc đại thánh thuộc mọi truyền thống vẫn khuyên nhủ, trong những lúc khủng hoảng tinh thần, chúng ta hãy ẩn náu nơi áo choàng của Đức Mẹ.”
ĐTC nói rằng đọc kinh Mân Côi sẽ cầu  xin sự bầu cử của Đức Maria và đặt Giáo hội dưới “lớp áo bảo vệ” của Mẹ.
Bản thông cáo cũng khuyến khích mọi người  cầu nguyện với kinh Sub Tuum Praesidium: “Chúng con chảy  đến cùng Mẹ, trong cơn gian nan, xin Mẹ chở che, Ôi Đức Trinh Nữ Mẹ Thiên Chúa. Đừng chê bỏ những lời cầu xin của chúng con trong những nhu cầu cần thiết của chúng con, xin cứu chúng con khỏi tất cả những hiểm nguy, Ôi Vinh quang và Phúc lành. ”
ĐTC không nói rõ “sự khủng hoảng tinh thần” mà ngài nhắc đến, nhưng ngài nói lời cầu nguyện có thể giúp Giáo hội trở nên “ý thức hơn về những tội lỗi,  sai lầm, những lạm dụng đã phạm trong quá khứ và hiện tại, đồng thời quyết tâm chiến đấu mà không do dự, để lướt thắng sự ác.”

ĐTC Phanxicô cũng khuyến khích người Công giáo kết thúc tràng hạt bằng lời cầu nguyện với Tổng lãnh Thiên Thần Micae, do Đức Thánh Cha Leo XII soạn ra: “Lạy  Tổng Lãnh Thiên Thần Micae , xin che chở chúng con trong cơn chiến đấu, bảo vệ chúng con để chống lại sự gian ác và ma quỉ; Chúng con khẩn khoản nài xin Thiên Chúa  án phạt ma quỷ; và lạy Ngài, Hoàng tử của tầng trời cao, bởi quyền năng của Thiên Chúa, hãy ném Sa-tan  và tất cả cám dỗ của chúng,  luôn tìm kiếm để hủy hoại các linh hồn, vào hỏa ngục. Amen. ”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA ngày 29/9/2018)