Người Công giáo chuẩn bị bữa ăn trong ngày lễ Tạ ơn – Thanksgiving dành mời những người nghèo

Người Công giáo chuẩn bị bữa ăn trong ngày lễ Tạ ơn – Thanksgiving dành mời những người nghèo

Nghĩa Vụ Trong Một Kỷ Nguyên Của Quyền: Thánh Lễ Chúa Nhật
Dịp lễ Giáng sinh nên chúc “Happy Holidays” hay “Merry Christmas” ?
Cộng đồng Công giáo Việt Nam TGP Los Angeles mừng đại lễ Các Thánh tử đạo Việt Nam

HOA KỲ. Người Công giáo chuẩn bị bữa ăn trong ngày lễ Tạ ơn – Thanksgiving dành mời những người nghèo

Trong khi người người quây quần bên nhau trong bữa ăn ấm cúng  gia đình với những món ăn truyền thống để mừng lễ Tạ Ơn, thì vẫn còn đó không ít người nghèo đang mong mỏi một chút gì đó ấm lòng.

Hội Bác ái Vincent De Paul đã chuẩn bị thức ăn để chắc chắn rằng những người nghèo và gia đình của họ cũng được trải nghiệm một lễ Tạ Ơn vui vẻ như bao gia đình khác.

Ông Dave Barrington, Tổng Giám đốc của Hội Bác ái Vincent De Paul cho biết: Những hội viên của hội đã làm việc suốt 365 ngày trong một năm, dựa theo các giáo xứ địa phương để điều hợp, gom góp thức ăn và cung cấp những trung tâm để là nơi ăn nghỉ cho những người nghèo và vô gia cư. Chia sẻ với Catholic News Agence, ông nói: Mặc dù làm việc quanh năm nhưng rất nhiều nhóm của hội trên toàn quốc Hoa Kỳ sẽ làm thêm trong ngày lễ tạ ơn. Nhiều nhóm của họ đã tổ chức, hoặc cộng tác, để lo bữa ăn cho người nghèo trong lễ Tạ ơn năm nay.

Nhóm tại thành phố Baton Rouge, tiểu bang Lousiana, là một ví dụ như vậy. Mỗi năm, nhóm giúp hơn 600 phần ăn cho ngày lễ Tạ Ơn. Năm nay, với sự tiếp tay của Hội từ thiện Holiday Helper, Hội sẽ cung cấp thêm 1000 phần ăn.

Tại Phoenix, tiểu bang Arizona, hội cũng giúp kêu gọi người dân đóng góp bằng cách tặng gà tây vào ngày thứ Ba trước ngày lễ Tạ ơn. Vì thế ngày này, tại đây, người ta gọi là “Turkey Tuesday” (Thứ Ba Gà Tây). Người dân trong vùng mua gà tây va mang đến những nơi tham gia chương trình và được chỉ định tặng gà tây cho những gia đình không có khả năng mua.

Năm ngoái hội bác ái Vincent De Paul đã nhận được 26,000 con gà tây. Năm nay, Hội hy vọng sẽ phá kỷ lục năm ngoái.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Maggie Marlak trên CNA)