Giáo xứ San Gabriel Mission, Tổng Giáo phận Los Angeles: KHÁNH THÀNH NHÀ NGUYỆN CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Đức TGM. Gomez được bầu làm Chủ tịch HĐGM Hoa Kỳ
Andrew Luck đã rời NFL trong thời kỳ hoàng kim
Giáo phận Palm Beach, Florida: chấp thuận phép lạ của cố linh mục Vincent Capodanno

Linh mục Chánh xứ làm phép phòng nguyện Các Thánh Tử đạo Việt Nam – Ảnh: Trần Quân

Sáng thứ  hai, 1/1/2018, sau thánh lễ cử hành bằng ba ngôn ngữ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, linh mục Tony Diaz, CMF,  Chánh xứ San Gabriel Mission thuộc Tổng Giáo phận Los Angeles, đã làm phép phòng nguyện Các Thánh Tử đạo Việt Nam đặt trong nhà thờ.  Tại phòng nguyện, bức phù điêu Các Thánh Tử đạo Việt Nam, do anh Vũ Đình Lâm – một họa sĩ tại Pháp thực hiện – được đặt một cách trang trọng. Đây không chỉ là một niềm vui, một sự kiện đặc biệt đối với cộng đoàn Phục Sinh – cộng đoànViệt Nam tại giáo xứ San Gabriel Mission – mà còn là một niềm hãnh diện cho cả cộng đồng Việt Nam Tổng Giáo phận Los Angeles. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên có một bức phù điêu và phòng nguyện Các Thánh Tử đạo Việt Nam hiện diện trong nhà thờ của giáo xứ địa phương, tại Tổng Giáo phận Los Angeles.

https://flic.kr/s/aHskqQwxLM

 Trong bài giảng, linh  mục Chánh xứ  đã biểu lộ  lòng kính mến truyền thống đức tin của người Công giáo Việt Nam là con cháu các Thánh Tử đạo và hàng trăm ngàn người Việt Nam tử vì đạo dưới thời cấm cách. Ngài cũng nhắc tới sự hy sinh và mất mát của những người tỵ nạn Việt Nam đã là những hạt giống đức tin trên đất nước Hoa Kỳ, xứ sở của những di dân. Ngài cũng nhắc tới những sinh hoạt và đóng góp hữu ích của cộng đoàn Việt Nam vào giáo xứ San Gabriel, một giáo xứ đa sắc dân có nhiều khách hành hương đến viếng thăm hằng năm.

Được biết, phòng nguyện Các Thánh Tử đạo Việt Nam được hình thành do sự chấp thuận của linh  mục Chánh xứ và do cộng đoàn Phục Sinh thực hiện với sự đóng góp công sức của giáo dân, ân nhân trong và ngoài giáo xứ. Cộng đoàn đã quyên góp được $70,000 Mỹ kim dành cho việc thiết kế phòng nguyện. Tuy nhiên,  phí tổn thiết kế hết $20,000 Mỹ kim, phần còn lại $50,000 Mỹ kim, ngay sau thánh lễ ngày 1/1/2018, đã được linh mục  Phêrô Nguyễn Văn Long, SVD, Tuyên úy, và ông Trần Minh Quân, Chủ tịch cộng đoàn Phục Sinh, đại diện  dâng lên Chúa, qua linh mục Chánh xứ, để tu sửa lại nhà thờ.

Có thể nói việc khánh thành phòng nguyện Các Thánh Tử đạo Việt Nam tại giáo xứ San Gabriel Mission cho thấy giáo dân Việt Nam, dẫu sống khắp bốn phương trời, luôn tự hào là con cháu các TTĐVN, luôn tri ân và nguyện bước theo gương chứng nhân đức tin của các bậc tiền nhân.

Thanh Lam