Giáo phận Palm Beach, Florida: chấp thuận phép lạ của cố linh mục Vincent Capodanno

Tháng 9 : Mười cách để tôn vinh Đức Mẹ Sầu Bi
Đức Hồng Y Luis Anthonio Tagle: Tất cả mọi sự đến từ Thiên Chúa
Andrew Luck đã rời NFL trong thời kỳ hoàng kim

Ảnh: EWTN

Linh mục Vincent Capodanno, Người Tôi tớ Chúa, có thể tiến một bước gần hơn để được phong thánh.
Giáo phận Palm Beach,  Florida đã kết thúc cuộc điều tra về một phép lạ trong năm 2017, và quá trình cáo thỉnh sẽ tiếp tục ở Rôma.
Phép lạ của ngài liên quan đến một phụ nữ bị bệnh xơ cứng đa cơ trong nhiều năm. Cô đến để tìm hiểu, cầu nguyện cùng cố linh mục  Capodanno và xin ngài cầu bầu. Năm 2017, các kết quả chụp MRI cho thấy các tổn thương trong não của cô đã biến mất.
Bởi vì linh  mục Capodanno đã phục vụ trong Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, tiến trình điều tra cho việc phong thánh của ngài thuộc Tổng Giáo phận của Quân sự.
Cố linh mục Capodano 
đã bị bắn vào sau lưng khi ngài đang xức dầu cho những người lính đang hấp hối
Người tôi tớ của Chúa –  Vincent Capodanno, đã chết trên chiến trường ở Việt Nam vào ngày 4/9/1967.
Ngài mất khi mới chỉ 38 tuổi, để lại sau lưng biết bao sự  yêu quý của đồng đội, gia đình và bạn bè mà ngài đã từng phục vụ.
Capodanno là một trong 10 người con và lớn lên ở Đảo Staten, New York. Sau một năm tại Fordham, ngài trở thành chủng sinh trong Dòng Truyền giáo Maryknoll ở Ossining, New York và được thụ phong linh mục vào ngày 14/6/1958.
Bài sai đầu tiên của ngài là phục vụ những thổ dân ở vùng núi Đài Loan, sau đó cuối cùng ngài được gửi đến Hồng Kông để làm việc trong một trường học. Đến cuối năm 1965, ngài là Tuyên úy Hải quân (Navy Chaplain Corps) với chức vụ Trung úy, và được bổ nhiệm vào Sư đoàn Một Thủy quân Lục chiến đầu tiên tại Việt Nam.
Vào buổi sáng ngày 4/9/1967, trong Chiến dịch Swift, một nhóm Thủy quân Lục chiến bị bao vây bởi khoảng 2.500 binh sĩ Bắc Việt. Vài giờ sau, 26 lính thủy quân lục chiến được xác nhận đã chết, đoàn quân tiếp viện cũng bị tấn công vô cùng dữ dội, và yêu cầu được tiếp viện thêm.
Giữa cơn bão lửa, linh mục Capodanno đã thực hiện các mục vụ của mình: xức dầu, an ủi những người bị thương, người đang hấp hối, và thậm chí đưa mặt nạ phòng độc của mình cho người khác, trong khi tất cả mặt và tay của mình cũng đã bị thương.
Khi  đang đi giúp một người anh em bị thương khác, chỉ cách trước những họng súng máy của đối phương vài thước, ngài đã bị bắn 27 lần vào lưng và bị giết.
Thi thể của ngài được an táng tại Nghĩa trang St. Peters ở West New Brighton, Đảo Staten, New York.
Linh mục
Capodanno đã được truy tặng danh hiệu quân sự cao nhất – Huân chương Danh dự, Ngôi sao Đồng và Anh dũng Bội tinh – nhưng danh hiệu tối cao cuối cùng của ngài có thể là “Thánh“.
Tôi tớ Chúa, linh mục Vincent, xin hãy cầu nguyện cho chúng con.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Kathleen N. Hattrup đăng trên Aleteia)