Giáo xứ Saint Margaret Mary, Lomita, Tổng giáo phận Los Angeles: NÂNG CAO HÀI NHI GIÊSU – LIFTING BABY JESUS

Đức Giêsu gửi chúng ta đi để an ủi
Yếu tố cho “Hạnh Phúc”
Thời gian

Khoảng 200  giáo dân thuộc cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha đã hội tụ về nhà thờ giáo xứ, vào 5 giờ 30 chiều thứ Sáu, 12/1/2018, để cử hành nghi thức “Dâng cao Hài nhi Giêsu” (Lifting up baby Jesus). Đây là một nghi thức mang tính truyền thống của cộng đồng giáo dân nói tiếng Tây Ban Nha trong giáo xứ.
Hôm đó, khoảng 50 người đã mang tượng Chúa hài đồng tại nhà mình lên nhà thờ để cùng “Dâng cao Hài nhi Giêsu”,  giới thiệu với cộng đoàn. Khi cộng đoàn cùng dâng lời chúc tụng, ngợi khen, cũng là lúc nhắc nhở mỗi người trong thiên chức làm cha mẹ Công giáo chú tâm đến việc để con trẻ lãnh nhận Bí tích Rửa tội.
Sau nghi thức “Dâng cao Hài nhi Giêsu”, mọi người được mời gọi tiến lên hôn kính ảnh tượng Chúa Hài đồng. Qua đó, thể hiện ước mong nhận được sự chúc phúc của Thiên Chúa trong suốt những ngày tháng sắp tới.
Dịp này, các em trong lớp Rước Lễ lần đầu với trang phục thật xinh xắn đã hát mừng Hài Nhi Giêsu. Đây cũng là cách thức các giáo lý viên giúp các em học biết về giáo lý. Ngoài ra, còn giúp các em cảm nghiệm được sự liên kết thiêng liêng với Chúa, khi nâng Chúa Hài Đồng trên tay, từ đó vui học bước theo Ngài.
Sau khi nghi thức “Dâng cao Hài nhi Giêsu”, mọi người cùng nhau qua hội trường dùng buổi ăn nhẹ và vui chơi với nhau.
Được biết, nghi thức này thể theo câu chuyện ghi trong Kinh Thánh: Sau khi Hài nhi Giêsu ra đời tám ngày, Đức Mẹ và thánh Giuse – cha mẹ Ngài – đã mang hài nhi lên đền thờ dâng cho Thiên Chúa theo tục lệ của người Do Thái, đồng thời mang ý nghĩa giới thiệu trẻ thơ trước mặt toàn thể cộng đồng Dân Chúa.

THÚY HƯƠNG