ĐTC Phanxicô khai mạc ngày đầu tháng Năm, kính mến Đức Mẹ bằng chuỗi kinh Mân Côi

Một người mù có thể dẫn một người mù chăng?
Tòa án Tối cao của Úc phán quyết Đức Hồng y Pell vô tội
Abu Dhabi: Đức Thánh Cha thăm nhà thờ Chánh tòa, cảm ơn các tín hữu vì chứng tá của họ

ĐTC lần chuỗi cầu nguyện cho hòa bình tại Đền thờ Đức Mẹ Tình yêu Thiên Chúa – Ảnh Paul Haring/CNS

Ngày 1/5/2018, ĐTC Phanxicô đã hành hương đến Đền thờ Đức Mẹ  Tình Yêu Thiên Chúa (the Shrine of Our Lady of Divine Love) để mở đầu cho tháng kính mến Mẹ và cầu nguyện với kinh Mân Côi, cầu nguyện đặc biệt cho hòa bình tại Syria.
Khi cầu nguyện với hàng ngàn tín hữu tại quảng trường thánh Phêrô vào ngày 30/4/2018,  ĐTC đã nói : “Các anh chị em thân mến, ngày mai, ngày đầu tháng Năm, tháng Giáo hội dành riêng để kính mến Mẹ Maria, tôi sẽ bắt đầu bằng cuộc hành hương đến Đền thờ Đức Mẹ  Tình Yêu Thiên Chúa . Chúng ta sẽ cùng cầu nguyện với kinh Mân Côi, cầu nguyện cho hòa bình của thế giới, đặc biệt tại Syria. Tôi mời các bạn trong tình hiệp nhất thiêng liêng, suốt cả thángNăm này hãy năng lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình”.
ĐTC nhấn mạnh đến lợi ích của kinh Mân Côi, nguồn ủi an và sức mạnh tinh thần cho mọi người. Vào ngày 3/5/2017, trước sự hiện diện của các tín hữu có mặt tại quảng trường thánh Phêrô, ĐTC đã kêu gọi những người trẻ : “Hãy học cầu nguyện với chuỗi Mân Côi. Lời cầu nguyện rất đơn giản nhưng rất hiệu quả.”
Đền thờ Đức Mẹ Tình Yêu Thiên Chúa  là một đền thờ Công giáo La Mã dành riêng kính Đức Trinh nữ Maria,  bao gồm hai nhà thờ: một nhà thờ cổ được xây dựng vào năm 1745 và một nhà thờ mới được xây cất bổ vào năm 1999. Đền thờ này là một trong bảy đền thờ mà Đức cố Thánh Cha Gioan Phaolô đệ nhi đã viếng thăm trong cuộc hành hương Năm Thánh 2000. ĐTC Bênêđictô  XVI là vị giáo hoàng cuối cùng đến thăm thánh địa này vào năm 2006.
Đền thờ này đã trở thành điểm hành hương kể từ năm 1740, khi một người khách viếng thăm đã được cứu thoát khỏi nanh vuốt của những con chó hung dữ qua sự can thiệp của Đức trinh nữ Maria.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Jim Fair trên Zenit)