Hoa hậu Mexico đã có một quyết định trở thành nữ tu

Người đàn ông có đức tin và khiêm nhường
Nhóm khủng bố Hồi giáo IS tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom ngày Lễ Phục sinh ở Sri Lanka
Giám mục đầu tiên của Trung Quốc được phong chức sau thỏa thuận Vatican-Trung Quốc

Ảnh đăng trên CNA do nữ tu Esmeralda cung cấp

Esmeralda Solís Gonzáles là một phụ nữ trẻ người Mexico đã lên ngôi năm ngoái với tư cách là một nữ hoàng sắc đẹp tại quê hương của cô – và bây giờ cô đã gia nhập dòng Truyền giáo Clara Hèn Mọn Thánh Thể (Poor Clare Missionaries of the Blessed Sacrament)
Gonzáles, hai mươi tuổi, đã xem câu chuyện của cô lan truyền trong tuần qua trên mạng xã hội qua một bài đăng trên trang Facebook của Hoa hậu Mexico.
Esmeralda sinh ngày 12/4/1997 tại Valle de Guadalupe, bang Jalisco, trong một gia đình Công giáo. Cô hiện đang sống tại tu viện của dòng Truyền giáo Clara Hèn Mọn Thánh Thể tại Cuernavaca, bang Morelos, sau khi rời bỏ nghề nghiệp của mình là một chuyên viên về dinh dưỡng.
Esmeralda nói với CNA: “Bạn thực sự không biết đời sống tôn giáo là gì cho đến khi bạn ở trong đó. Cho đến nay tôi đã có thể nhìn với góc độ khác để hiểu thế giới là gì và thế giới ấy đã cho bạn những gì. Tôi đã rất hài lòng với tất cả những gì tôi có, nhưng nó không thể so sánh với hạnh phúc mà hiện tại Thiên Chúa đã đặt trong trái tim tôi.”
Cô gái trẻ Esmeralda đã gặp những nữ tu dòng Truyền giáo Clara Hèn Mọn cách đây năm năm ở tuổi 14,  khi mối quan tâm của cô về Ơn gọi “đã thức tỉnh” qua “những ngày cổ võ ơn gọi, truyền giáo, và cắm trại”
Tháng 3/2017,  một tháng sau thời gian tìm hiểu và nhận thức về ơn gọi kết thúc, Esmeralda đã nói tiếng xin vâng đầu tiên về ơn gọi của mình vào ngày Lễ Truyền Tin.
Esmealda chia sẻ: “Thời điểm Chúa gọi thật là hoàn hảo. Trong thời gian tìm hiểu, Người đã cho tôi được trải ghiệm là một nữ hoàng sắc đẹp,  cũng như những kinh nghiệm khác mà mãi mãi để lại dấu ấn cho tôi và cho phép tôi học được rất nhiều điều sẽ đến trong tương lai. ”
Esmeralda chia sẻ rằng ơn gọi đã luôn hiện diện trong cuộc đời cô như một “gai nhỏ” : “Tôi nhận ra rằng tôi phải nhường chỗ trong  cuộc đời mình để biết Chúa đã định làm gì cho tôi. Trong quá trình nhận thức về ơn gọi,  tôi cũng có nỗi sợ hãi và nghi ngờ, nhưng tình yêu mà Chúa chúng ta đã thể hiện mỗi ngày khiến tôi vượt qua mọi cảm giác ngã lòng”.
Esmeralda nói cô đã khám phá ra rằng Thiên Chúa đang kêu gọi cô “phục vụ Người một cách triệt để”, tức là thay đổi “cuộc sống của cô để ôm lấy Thánh giá của Chúa Giêsu và sống gần với Người hơn”. Cô nói: Mặc dù tôi mới bước vào đời sống tu trì, nhưng tôi thực sự đã rất hạnh phúc.”
Để nhận thức về ơn gọi của mình, Esmeralda đã dành rất nhiều thời gian để cầu nguyện và làm việc từ thiện, “biết từ bên ngoài hoặc từ thế giới” để hiểu những liên quan sẽ thay đổi : “Sự thay đổi là một khó khăn cho gia đình vì nó liên quan đến việc phải xa gia đình, nhưng tôi luôn có sự hỗ trợ của cha mẹ, anh chị em ruột và bạn thân của tôi. Mặc dù tôi có thể tự phát triển trong một đời sống khác, nhưng tôi cảm thấy rằng nếu Chúa cần tôi thì tôi có thể sinh hoa kết quả theo một đường lối khác.”
Esmeralda cũng nhắn nhủ với giới trẻ  rằng trong bất cứ ơn gọi nào họ cũng sẽ gặp khó khăn, “nhưng nếu bạn tiến bước và cầm lấy bàn tay của Thiên Chúa thì bạn sẽ luôn có thể đi được bước tiếp theo.” Cô nói: “Trong đời sống tôn giáo, mỗi một ngày mới là một khởi đầu và một cơ hội mới để mở rộng vương quốc của Thiên Chúa. Điều này có nghĩa là phải cần nhiều hy sinh nhưng ngược lại thì họ luôn được thưởng bằng những hạnh phúc. Những người trẻ cũng nói rằng đúng là “điều được cho là hạnh phúc và thực tại được xã hội thế giới quảng cáo rất là hấp dẫn” nhưng cần phải nhận biết những gì là trường tồn. Bạn không nên sợ hãi. Nếu Thiên Chúa kêu gọi bạn, Người sẽ chăm sóc mọi thứ cho bạn. Tất cả những gì bạn cần phải làm là đón nhận Người với bình an, niềm vui và sự tự tin. Tôi tin rằng sợ hãi là một cái cớ lớn phải chịu trách nhiệm về việc làm giảm hạnh phúc thực sự mà chỉ có Chúa mới có thể đem đến cho bạn”.
Dòng Truyền giáo Clara Hèn Mọn Thánh Thể là một dòng thuộc quyền Giáo hoàng, được thành lập bởi Chân phước María Inés Teresa Arias vào năm 1945 tại Cuernavaca, Mexico.
Linh đạo của dòng  là Thánh Thể, Đức Maria, linh mục, truyền giáo, và tập trung vào Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.
Các nữ tu của dòng làm việc trong các phòng khám bệnh, lo cho giới trẻ, trường mầm non và trường học, ký túc xá đại học, những trung tâm cho các buổi huấn luyện linh thao, truyền giáo, và những hoạt động khác. Dòng hiện có mặt ở Mexico, Costa Rica, Argentina, Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Ý, Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Sierra Leone, Nigeria, Việt Nam và Ấn Độ.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)