Thống đốc đảng Dân chủ của Louisiana sẽ ký dự luật về nhịp tim

Nhóm phò sinh: Tường trình về việc bị kiểm duyệt quảng cáo trên mạng
Tình hình Kitô hữu ở Trung Quốc ra sao dưới thời Tập Cận Bình?
Sau khi Netflix phát hành phim “13 Reasons Why”, số nam thanh niên tự tử tăng vọt gần 30%

Thống đốc tiểu bang Louisiana

Thống đốc John Bel Edwards, tiểu bang Louisiana thuộc đảng  Dân chủ và là người Công giáo – nói rằng ông sẽ ký dự luật cấm phá thai sau khi phát hiện nhịp tim của thai nhi, nếu luật pháp được ban hành và chuyển đến văn phòng của ông ấy.
Theo báo Monroe News Star, Thống đốc John Bel Edwards vào đầu tháng này đã nói rằng “ý hướng của tôi là sẽ ký chuẩn thuận dự luật này. Việc này phù hợp với hồ sơ ủng hộ sự sống không tì vết của tôi trong những năm tôi là nhà lập pháp và Thống đốc.”
Năm ngoái, Thống đốc Edwards đã ký một dự luật cấm hầu hết các trường hợp phá thai sau 15 tuần mang thai. Thống đốc đã trích dẫn đức tin Công giáo là ảnh hưởng đến niềm tin ủng hộ sự sống của mình.
Dự luật vẫn cần sự chấp thuận của Hạ viện. Nếu được ban hành thành luật,  sẽ cấm phá thai sau khi nhịp tim của thai nhi được phát hiện, thường là khoảng sáu tuần sau khi mang thai. Các luật tương tự đã được thông qua ở một số tiểu bang khác trong năm nay, bao gồm Kentucky, Georgia, Mississippi và Ohio.
Trong khi đường hướng của đảng Dân chủ  rõ ràng trong việc hỗ trợ phá thai hợp pháp, Edwards nói trên chương trình phát thanh hàng tháng của mình rằng quan điểm của ông phù hợp với nhiều thành viên trong đảng của mình ở Louisiana.
Theo Associated Press, Thống đốc Edwards nói :
Tôi biết rằng đối với nhiều người của đảng Dân chủ, trên chính trường quốc gia, điều đó không phù hợp với đảng . Nhưng tôi sẽ nói với bạn, ở Louisiana, tôi đã nói chuyện và gặp gỡ những người Dân chủ, những người ủng hộ sự sống mỗi ngày.”
Ông Edwards ra ứng cử Thống đốc trên một nền tảng ủng hộ sự sống. Trong một quảng cáo truyền hình vào năm 2015, vợ của ông là Donna đã nói về lần mang thai đầu tiên của bà. Bà nói rằng mình đã bị áp lực phải phá thai bởi bác sĩ, sau khi  phát hiện ra con gái mình bị Spina Bifida (tật nứt đốt sống). Hai ông bà đã từ chối, và  hiện nay con gái của họ đã kết hôn và làm việc trong vai trò là người tư vấn tại một trường học.
Bà Donna đã nói trong một đoạn video rằng:  “Tôi đã mang thai đứa con đầu lòng được 20 tuần khi bác sĩ phát hiện ra thai nhi bị Spina Bifida và khuyến khích tôi phá thai. Tôi cảm thấy thật đau buồn, nhưng John Bel không bao giờ nao núng. Anh ấy chỉ nói ‘Không, không, chúng ta sẽ yêu thương đứa bé này cho dù có chuyện gì’.”
Edwards nghĩ rằng ông sẽ tái cử trong năm nay. Theo AP, các đối thủ đảng Cộng hòa của ông, Hạ nghị sĩ Ralph Abraham và doanh nhân Eddie Rispone đã cố gắng liên kết ông với chủ trương phá thai của đảng Dân chủ.
Nhưng Thống đốc đã bác bỏ sự mô tả đó. Ông nói : Đây không phải là một vấn đề dễ dàng để gán cho một người – hay đặc biệt là tôi – ít nhất là bởi vì tôi không nghĩ rằng các biệt hiệu đó thật sự có tác động.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)