Đến với Đức Giêsu – Tin Mừng ngày thứ Năm tuần III Phục Sinh – Ga 6, 44-51

Cầu nguyện – Tin Mừng ngày thứ Tư tuần XXVII Thường niên C – Lc 11,1-4
Lời Hằng Sống – Tin Mừng ngày thứ Ba tuần XXII Thường niên C – Lc 4,31-37
Kiện toàn lề luật – Tin Mừng ngày thứ Năm sau Chúa Thánh Thần Hiện xuống – Mt 5,20-26

Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha, là Ðấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Ðấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Ðấng ấy đã thấy Chúa Cha. Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. Tôi là bánh trường sinh. Tổ tiên các ông đã ăn manna trong sa mạc, nhưng đã chết. Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.”

Suy niệm

Trong những ngày này, ta được nghe Đức Giêsu nhắc đi nhắc lại rằng, nếu người ta muốn được sống đời đời và khỏi phải chết, thì cần tin vào Ngài và phải «ăn bánh trường sinh từ trời xuống». Và hôm nay Ngài nói rõ rằng bánh Ngài sẽ ban tặng, «chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống». Như thế, Đức Giêsu cho thấy sự cần thiết của việc rước Mình và Máu Thánh.
Hơn nữa, Đức Giêsu còn cho thấy, khi người ta đến với Ngài, thì cũng có nghĩa là người ta đã nghe và làm theo Chúa Cha, đã để Cha «lôi kéo». Vì như chính Ngài nói : «Phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi». Nói cách khác, khi ta đến với Đức Giêsu, thi cũng có nghĩa là ta đã để Cha «lôi kéo» rồi.
Ngày nay, người ta dễ bị lôi kéo về nhiều chuyện : lôi kéo của xác thịt, của tiền bạc, của ham muốn danh vọng, của tiếng tăm và cả lôi kéo của hận thù, của ghen ghét…
Nhưng nếu ta đã được lôi kéo bởi Cha, khi gắn bó chặt chẽ với Đức Giêsu, thì những lôi kéo tiêu cực sẽ không dễ gì ảnh hưởng đến ta được.
Ước chi mỗi người, mỗi gia đình luôn biết đến với Đức Giêsu, gắn bó với Ngài, nhờ đó mà có được một phương thuốc tốt nhất chống lại mọi lôi kéo xấu có thể đến với ta bất cứ khi nào.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Hội CsSR.