Philippines: Dự kiến sẽ có khoảng 12.000 người tham dự Ngày Giới trẻ Quốc gia

Tòa Thánh và chính quyền Trump phản đối việc phá thai tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc
Các nhà khoa học kêu gọi hãy ‘giảm dần’ dân số để chống biến đổi khí hậu
ĐTGM Gomez kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy rừng ở tiểu bang California

Đức TGM Jose Palma (giữa) nhận túi hành hương cho Ngày Giới trẻ Quốc gia trong cuộc họp báo tại Cebu – Ảnh: NYD 2019

Dự kiến trong tháng Tư này sẽ là buổi quy tụ lớn nhất của giới trẻ Công giáo  Philippines. Ước tính sẽ có khoảng 12.000 người hành hương qui tụ về thành phố Cebu.
Lần đầu tiên tổ chức Ngày Giới trẻ Quốc gia, Tổng Giáo phận Cebu muốn cho thấy rằng họ đã sẵn sàng để tổ chức sự kiện lớn được tổ chức từ ngày 23 đến 28/4/2019.
Đức Tổng Giám mục Jose Palma nói trong một cuộc họp báo ở thành phố Cebu vào thứ Sáu, 19/4/2019: “Một sự kiện tuyệt vời sắp diễn ra trong Tổng Giáo phận của chúng ta. Chúng ta cùng cầu nguyện để ngày đại hội được bình an, vui vẻ và hiệu quả và đầy hứa hẹn cho những người trẻ.”
Đức Tổng Giám mục Gabriele Caccia, Khâm sứ Tòa thánh,  sẽ hiện diện từ ngày 27/4/2019, và sẽ đối thoại với những người trẻ.
Hơn 30 thành viên của Hội đồng Giám mục Philippines,  dẫn đầu bởi  Đức TGM Romulo Valles của thành phố Davao, Chủ tịch Hội đồng Giám mục, cũng sẽ tham dự Ngày Giới trẻ Quốc gia này.
Trong khi 11,692 người hành hương đã chính thức ghi danh, con số này có thể lên tới 18.000 người với sự tham gia của các linh mục, tu sĩ nam nữ, tình nguyện viên và người dân địa phương chưa ghi danh, đặc biệt là trong thánh lễ kết thúc sẽ do Đức Tổng Giám mục Caccia chủ tế.
Những người hành hương trẻ sẽ tạm trú ở trong hơn 3,000 gia đình riêng do các chủ nhà trợ giúp và những chung cư như các chủng viện và các ký túc xá của tu viện.
Frankel Gerard Margallo, Đều phối viên Giới trẻ của Tổng Giáo phận Cebu, cho biết khoảng 90% những người hành hương đến từ các giáo phận khác nhau bên ngoài Cebu.
Một trong những điểm nổi bật của đại hội năm ngày là lễ hội giới trẻ sẽ được tổ chức trên khắp vùng đô thị Cebu.
Lễ hội giới trẻ, được tổ chức tại chín địa điểm, sẽ thu hút những người hành hương trong các lãnh vực khác nhau như: nghệ thuật, âm nhạc và văn hóa.
Nhiều hoạt động khác nhau sẽ tập trung vào chủ đề “Này con là tôi tớ của Chúa. Xin thực hiện nơi con theo lời của Ngài.”
Linh mục Mark Rommel Barneso, Trưởng nhóm điều hành Ngày Giới trẻ Quốc gia, nói: “Đây là một ngày hội qui tụ giới trẻ, gặp gỡ và cầu nguyện.”
Sự kiện tổ chức tại thành phố Cebu cũng trùng với việc kỷ niệm của Giáo hội về Năm của Giới trẻ, là một phần chuẩn bị của Giáo hội tại đâycho  kỷ niệm năm trăm năm ngày Kitô giáo du nhập vào Philippines.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Zenit Staff đăng trên Zenit)