ĐTGM Gomez kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi những vụ cháy rừng ở tiểu bang California

Truyền chức linh mục cho những người đàn ông đã có vợ ‘hoàn toàn không phải là chủ đề chính của Thượng HĐGM Amazon
“Chúa rất kiên định”
Đừng tránh né những vết thương của Giáo hội…

Ảnh: CNA/Shutterstock

Đức cha  Jose Gomez, Tổng Giám mục giáo phận Los Angeles,  đã kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân của những vụ cháy rừng, khi 16 đám cháy tiếp tục thiêu rụi hàng ngàn mẫu đất ở California, phá hủy các doanh nghiệp và nhà cửa.
Trong một tuyên bố vào thứ Sáu, 25/10/2019, ngài nói :
“Chúng ta đang phải đối mặt với một sự bùng phát của những đám cháy mới ở vùng San Fernando và Santa Clarita. Xin hãy cùng tôi cầu nguyện cho các gia đình có nguy cơ và cả cho lính cứu hỏa và những nhân viên cấp cứu khác. Xin Chúa gìn giữ cho tất cả được an toàn và chấm dứt những đám cháy này! Xin Đức Mẹ Maria của chúng ta luôn ở bên cạnh và nâng đỡ tất cả mọi người.”
Các vụ cháy Getty và Tick, nằm trong khu vực của tổng giáo phận, cho đến nay đã đốt cháy ít nhất 5.000 mẫu rừng. Vụ hỏa hoạn đã gây ra các cuộc di tản hàng loạt và đóng cửa một số trường Công giáo ở Tổng giáo phận Los Angeles.
Thứ Sáu 25/10/2019, 20 trường tiểu học và hai trường trung học trong tổng giáo phận đã bị đóng cửa do hỏa hoạn. Đến thứ hai, 28/10/2019, tám trong số các trường còn lại bị đóng cửa do vụ cháy Getty và Tick.
Trong một tuyên bố vào thứ Năm, 24/10/2019, Tổng giáo phận Los Angeles đã mời gọi:
“Lời cầu nguyện của chúng ta cho tất cả những người bị ảnh hưởng hoặc bị tổn hại bởi các vụ hỏa hoạn, đặc biệt là các gia đình đã phải sơ tán để cho lính cứu hỏa, cảnh sát và những người khác làm việc để giữ an toàn cho mọi người.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin đăng trên CNA)