Tình bạn với Chúa Giêsu thắp sáng con đường của bạn

“Thiên Chúa bây giờ đang ở đâu?” Trí tưởng tượng có thể tăng thêm đức tin của chúng ta trong thời gian dịch bệnh
Sự chăm sóc từ bi khẳng định phẩm giá của bệnh nhân
Đừng tin công bố : “Đức Thánh Cha phủ nhận sự hiện hữu của hỏa ngục”

ĐTC Phanxicô tại Thánh lễ giới trẻ ở Thái Lan – Ảnh: Hannah Brockhaus/CNA

Đó là một những điều Đức Thánh Cha Phanxicô đã chia sẻ trong bài giảng tại thánh lễ ở nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Lên Trời, Bangkok, Thái Lan, ngày 22/11/2019. Ngài đã nói với  giới trẻ Thái Lan rằng bí quyết của hạnh phúc là bắt nguồn sâu sắc từ đức tin vào Chúa Giêsu Kitô.
Ngài chia sẻ :
Bí quyết để có một tâm hồn hạnh phúc là sự bình an mà chúng ta tìm thấy khi chúng ta được nương tựa, bắt nguồn từ Chúa Giêsu: trong cuộc đời của Người, trong lời nói của Người, trong cái chết và sự phục sinh của Người. Tình bạn được vun đắp với Chúa Giêsu là bình dầu cần thiết để thắp sáng con đường của các bạn trong cuộc sống và con đường của tất cả những người xung quanh.”
ĐTC đã cử hành Thánh lễ cho khoảng 10,000 người trẻ trong và ngoài Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời tại Bangkok. Nhà thờ được xây dựng từ hơn 200 năm trước do một sáng kiến ​​của các nhà truyền giáo Pháp.
ĐTC nói với giới trẻ Thái Lan rằng : “Các bạn là những người thừa kế một lịch sử truyền giáo quý giá đã được truyền lại như một báu vật thiêng liêng. Nhà thờ tuyệt đẹp này là một nhân chứng cho đức tin vào Chúa Giêsu Kitô của tổ tiên các bạn. Để ngọn lửa của Chúa Thánh Thần sẽ tiếp tục bùng cháy, để các bạn có thể giữ cho đôi mắt của  mình sáng và tâm hồn của mình rực cháy, các bạn cần phải đâm rễ sâu vào đức tin của tổ tiên của bạn: cha mẹ, ông bà và thầy cô.”
Thánh lễ đã kết thúc chuyến tông du kéo dài ba ngày của ĐTC Phanxicô đến Thái Lan. Ngài rời Bangkok đến Nhật Bản vào ngày 23/11/2019. Ở đó, ngài  viếng thăm Tokyo, Nagasaki và Hiroshima.
ĐTC Phanxicô nói với giới trẻ : “
Các bạn thân mến, các bạn một thế hệ mới, với những hy vọng, ước mơ và câu hỏi mới, và chắc chắn sẽ có một số nghi vấn, cũng bắt nguồn từ Chúa Kitô. Cha cảm thấy đau buồn khi thấy những người trẻ tuổi đôi khi được khuyến khích xây dựng một tương lai không có cội rễ, như thể thế giới chỉ mới bắt đầu hôm nay, vì chúng ta không thể phát triển trừ khi chúng ta có nguồn gốc mạnh mẽ để hỗ trợ chúng ta và giữ cho chúng ta vững chắc.”
ĐTC giải thích rằng những cây không có rễ sâu có thể đổ và chết trong một cơn bão. Tương tự như vậy, những người trẻ không có ý thức vững chắc có thể bị ảnh hưởng bởi “tiếng nói của thế giới luôn cạnh tranh cho sự chú ý của chúng ta,” lúc đầu nghe rất hấp dẫn và thú vị, nhưng cuối cùng lại khiến một người cảm thấy trống rỗng, mệt mỏi, cô đơn và thất vọng.
Ngài đã hỏi giới trẻ:
“Các bạn có muốn tiếp tục sống với ngọn lửa giúp các bạn bùng cháy rực sáng giữa bóng tối và khó khăn không? Các  bạn có muốn chuẩn bị để đáp lại lời gọi của Chúa không? Các bạn có muốn sẵn sàng thực hiện ý muốn của Thiên Chúa không?Hãy bắt đầu từ Chúa Kitô, nhìn tất cả mọi thứ với niềm vui và sự tự tin khi biết rằng Chúa đã tìm kiếm chúng ta, tìm thấy chúng ta và yêu thương chúng ta vô biên.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Hannah Brockhaus đăng trên National Catholic Register)