Chầu Thánh thể đem đến an ninh cho thành phố

Chầu Thánh thể đem đến an ninh cho thành phố

ĐỨC THÁNH CHA GẶP CHÍNH PHỦ VÀ ĐẠI DIỆN CÁC GIỚI Ở BANGLADESH
Tại sao các linh mục không thể vi phạm Ấn tín tòa giải tội, bất chấp lời khuyên của các luật sư của Anh quốc?
Giáo hội Philippines: Năm 2018 – Năm Linh mục và đời sống Thánh hiến

Mexico.

Linh mục Patrico Hileman – một  linh mục chịu trách nhiệm thành lập các nhà nguyện Chầu Thánh Thể Perpetual ở Châu Mỹ Latinh – cho rằng Chầu Thánh Thể đã mang lại sự an ninh cho thành phố.

Juarez, nằm ở bang Chihuahua về phía bắc Mexico, từ năm 2008 đến năm 2010 được xem là một trong những thành phố nguy hiểm nhất trên thế giới, vì nạn buôn bán ma túy và các cuộc đấu tranh liên tục vì sự tranh chấp quyền lực và khu vực của các tay trùm ma túy.

Tuy nhiên, thành phố với 1,3 triệu dân này những vụ giết người đã giảm xuống giảm đáng kể từ 3,766 người trong năm 2010 xuống 256 người vào năm 2015.

Mặc dù sự sụt giảm này có thể được ghi nhận một phần là sự cố gắng để cải thiện an ninh của chính quyền địa phương, nhưng đối với linh  mục Hileman  kết quả này có một lý do sâu sắc hơn: đó là có Chúa Giêsu trong Bí Tích Thánh Thể.

“Khi một giáo xứ yêu mến Chúa ngày đêm thì thành phố đó được biến đổi”  – linh mục Hileman đã nói như thế.

Linh  mục Hileman chia sẻ với Đài phát thanh María Argentina rằng trong năm 2013 các nhà truyền giáo đã mở một Nhà nguyện đầu tiên ở Juarez. Vào thời điểm đó mỗi ngày có khoảng 40 người chết vì hai băng nhóm ma túy đang chiến đấu kch liệt để giành một thành phố để làm địa điểm dễ dàng vận chuyển ma túy vào Hoa Kỳ.”

Đó là các nhóm Juarez và Sinaloa, có cựu trùm ma tuý là Joaquín “el Chapo” Guzmán Loera gần đây đã bị bắt và dẫn độ từ Mexico về Hoa Kỳ.

Ngài nhớ lại rằng “các giáo xứ nói rằng những cuộc chiến tranh ma tuý đã không thể chấm dứt được bởi vì một nhóm quân đội thì đã đồng lõa với một nhóm băng đảng, trong khi đó cảnh sát đã cùng đồng lõa với một nhóm khác. Họ đã giết người, đốt nhà để người dân phải chạy trốn, và băng đảng giành giựt và chiến đấu trong thành phố. “

Một trong những giáo xứ “tuyệt vọng” đã yêu cầu các nhà truyền giáo mở một Nhà nguyện vì họ tin rằng “chỉ có Chúa Giêsu mới cứu chúng ta khỏi tai họa này, chỉ có Chúa Giêsu mới có thể ban cho chúng ta sự an toàn.”

Các nhà truyền giáo chỉ mất ba ngày để thành lập nhà nguyện Chầu Thánh Thể đầu tiên ở Juarez.

Linh  mục Hileman cho biết có một hôm, khi thành phố đang ở trong tình trạng vây hãm của các băng đảng, một phụ nữ đang trên đường đến nhà nguyện để làm Giờ Thánh của cô vào lúc 3 giờ sáng, thì cô bị sáu tên chận đường và hỏi cô đi đâu.

Khi người phụ nữ nói với họ rằng cô ấy sẽ đến một “nhà nguyện nhỏ” thì những người đàn ông mặc đồng phục hỏi cô ấy nhà nguyện ở đâu vì vào giờ đó mọi nơi đều đóng cửa. Sau đó, người phụ nữ đề nghị họ đi cùng với cô để mà xem.

Khi họ đến nhà nguyện, những người lính đã nhìn thấy “sáu phụ nữ khác cũng đang làm Giờ Thánh (Holy hour) lúc 3 giờ sáng” – linh mục Hileman nói.

Ngay lúc đó người phụ nữ nói với những người lính: “Bạn có nghĩ rằng bạn đang bảo vệ chúng tôi không? Chúng tôi đang cầu nguyện cho bạn 24 giờ một ngày đấy. “

Ngài nói một trong những người đàn ông mặc đồng phục đang cầm vũ khí của mình đã ngã xuống mà  khóc trước Thánh Thể. Ngày hôm sau vào lúc 3 giờ sáng họ nhìn thấy anh ta mặc quần áo dân sự đang làm Giờ Thánh và khóc nức nở “.

Hai tháng sau khi nhà nguyện được mở ra cha xứ ở đó đã “gọi và nói với chúng tôi rằng: thưa cha, kể từ khi nhà nguyện được mở cửa tới nay đã hai tháng rồi mà không có một ai bị chết ở Juarez”. Linh mục Hileman cho biết:  “Trong một năm, chúng tôi đã dựng lên mười nhà nguyện nhỏ”.

Tưởng như vẫn không đủ nhà nguyện, “vào thời điểm đó họ đã dự định sẽ đóng cửa các chủng viện bởi vì chỉ còn có tám chủng sinh mà bây giờ có đến 88 người. Đức giám mục nói với tôi rằng các chủng sinh này là những người đã tham gia vào các Giờ Thánh.”

Linh mục Hileman nói rằng “Đó là những gì Chúa Giêsu làm trong một giáo xứ” khi mọi người hiểu rằng “chúng ta sẽ tìm thấy an toàn trong Chúa Giêsu.”

Ngài cũng chỉ ra rằng “những phép lạ lớn nhất xảy ra vào những giờ đầu của buổi sáng. “

Ngài chia sẻ: “Sáng sớm “là khi bạn bình yên nhất, khi bạn nghe Chúa tốt hơn, tâm trí bạn, trái tim bạn yên tĩnh hơn, bạn đang ở một mình cho Chúa. Nếu bạn rộng rãi với Chúa Giêsu, Ngài sẽ rộng rãi hơn gấp ngàn lần với bạn”.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Bárbara Bustamante trên CNA)