Phép lạ dẫn đến việc phong thánh cho hai trẻ tại Fatima

Phép lạ dẫn đến việc phong thánh cho hai trẻ tại Fatima

Tại sao các linh mục không thể vi phạm Ấn tín tòa giải tội, bất chấp lời khuyên của các luật sư của Anh quốc?
Giáo hội Philippines: Năm 2018 – Năm Linh mục và đời sống Thánh hiến
Chầu Thánh thể đem đến an ninh cho thành phố

Bồ Đào Nha. Một ngày trước ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ phong thánh cho  Jacinta và Francisco Marto, hai trong ba trẻ chăn cừu đã chứng kiến ​​những cuộc hiện ra của Đức Mẹ.

Một cuộc họp báo trước buổi lễ của ĐGH đã chú ý về một phép lạ mở đường cho việc phong thánh của họ. Phép lạ liên quan đến một cậu bé tên là Lucas, người được chữa lành một cách kỳ diệu qua sự cầu bầu của hai trẻ chăn cừu.

Jacinta và Francisco cả hai đều đã qua đời trước 12 tuổi và trở thành những vị thánh trẻ tuổi nhất được phong không phải vì tử đạo. Chị Lucia, là trẻ chăn cừu thứ ba, đã sống lâu hơn, chết vào năm 2005 ở tuổi 97. Giáo hội hiện đang cứu xét các tài liệu và thu thập các cuộc điều tra cho việc phong chân phước cho chị.

Khi kể lại câu chuyện về việc chữa bệnh của con trai họ khi đối mặt với cái chết gần như chắc chắn, ông João Batista và vợ ông, bà Lucila Yurie, không thể ngăn được nước mắt.

Cha của cậu bé kể lại : “Vào ngày 3 tháng 3 năm 2013, trước 8 giờ tối, con trai của chúng tôi, Lucas, đang chơi với em gái Eduarda, đã rơi ra ngoài cửa sổ từ độ cao 20 feet. Khi ấy cháu được 5 tuổi”.

Batista nói trong đầu buổi họp báo tại Đền thánh Fatima:  “Em té,  đầu của em rơi xuống mặt đất trước và em đã bị chấn thương sọ não rất nghiêm trọng, gây tổn thương mô não. Đang đối đầu với cuộc sinh tử, em được bác sĩ chăm sóc tại thành phố của chúng tôi là Juranda cho biết trong tình trạng nguy kịch,. Sau đó em được chuyển đến bệnh viện ở Campo Mourao, Parana.”

“Khi chúng tôi đến đó, Lucas đang trong trạng thái hôn mê sâu. Tim em đã ngừng đập hai lần, và họ đã phải thực hiện một cuộc giải phẫu khẩn cấp. ”

Batista nói: “Đó là lúc chúng tôi bắt đầu cầu nguyện với Chúa Giêsu và Đức Mẹ Fatima, người mà chúng tôi có lòng kính mến. Ngày hôm sau, chúng tôi đã liên lạc với tu viện Carmo ở Campo Mouro để xin các chị em cầu nguyện cho cậu bé. Nhưng lúc đó nhà dòng đang trong thời gian tĩnh tâm, và vì vậy lời nhắn của chúng tôi đã không đến với họ được.

“Trong những ngày sau đó trôi qua, tình trạng sức khỏe của em Lucas càng trầm trọng hơn. Vào ngày 6 tháng 3, các bác sĩ đã khám bệnh cho em và chuyển em đến một bệnh viện khác, vì bệnh viện của họ không có khả năng điều trị cần thiết cho một cậu bé ở lứa tuổi của em.

“Họ nói với chúng tôi rằng cơ hội sống sót của em rất thấp, và nếu em có sống sót, sự phục hồi của em cũng sẽ rất chậm,” tệ hơn nữa là có thể sẽ có hậu quả trầm trọng về “não bộ hoặc thậm chí hơn còn có thể ở trong tình trạng bất toại.”

“Vào ngày 7 tháng 3 chúng tôi liên lạc lại với tu viện một lần nữa. Lúc đó, các sơ đã nhận được lời xin khấn của chúng tôi.

“Một người trong số các sơ chạy đến chỗ xương cốt của Francisco và Jacinta, được đặt ở gần nhà tạm, và đã thiết tha cầu nguyện như sau: “Lạy những người chăn cừu, xin cứu đứa trẻ này cũng là đứa trẻ như các em “… các sơ cũng kêu gọi các chị em khác cùng cầu nguyện để cầu xin hai trẻ chăn cừu này cầu bầu cho em. ”

Ông Bastita nói tiếp:  “Và các sơ đã cầu nguyện. Cùng với các sơ, tất cả  gia đình chúng tôi bắt đầu cầu nguyện với hai trẻ chăn cừu, và hai ngày sau, vào ngày 9 tháng 3, Lucas đã tỉnh dậy và bắt đầu nói chuyện, còn hỏi em gái của mình đâu.  Vào ngày 11, em rời khỏi khu cấp cứu và đã được xuất viện vài ngày sau đó.

“Kể từ đó, Lucas đã hoàn toàn khỏe mạnh và không có triệu chứng hoặc một hậu quả nào sau tai nạn. Em đã phục hồi và lấy lại sức khỏe hoàn toàn bình thường như trước khi bị tai nạn.

“Các bác sĩ, một số là những người không tin Chúa, nói rằng sự hồi phục của em không thể giải thích được.”

Batista và vợ của ông rất biết ơn các bác sĩ đã chăm sóc con trai của họ và các điều tra viên của ban điều tra phong thánh của hai trẻ chăn cừu, vì suốt quá trình nghiên cứu và điều tra này cho việc phong thánh cho hai em.

Nhưng họ đặc biệt tạ ơn Chúa. “Chúng tôi cảm tạ Thiên Chúa về việc Ngài đã chữa lành cho Lucas và chúng tôi biết rằng với tất cả lòng tin trong tâm khảm của chúng tôi, mà phép lạ này đã được thể hiện qua sự cầu bầu của hai trẻ chăn cừu Francisco và Jacinta.”

Ông Batista cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì đây là phép lạ dẫn đến việc phong thánh cho các ngài, nhưng đặc biệt chúng tôi cảm nhận được phép lành qua tình yêu của hai trẻ này, những người đã cầu bầu cho con của chúng tôi và bây giờ đang giúp đỡ gia đình chúng tôi.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Alvaro de Juana trên CNA)