Đêm ca nguyện Gala Fatima: BƯỚC THEO CHÚA VỚI MẸ

Cộng đồng Công giáo Việt Nam TGP. Los Angeles: MỪNG XUÂN MẬU TUẤT
Cộng đoàn Thánh Tâm, North Hills, TGP. Los Angeles: NỤ CƯỜI TUỔI THƠ – CƠM TÌNH THƯƠNG LẦN THỨ XVII
Kỷ niệm 25 năm lãnh tác vụ linh mục của cha Phêrô Trần Thế Tuyên: “XIN LÀM CÔNG CỤ HỮU ÍCH CHO CHÚA VÀ MỌI NGƯỜI”

 Đó là chủ đề của đêm ca nguyện do dòng Don Bosco tại Tổng giáo phận Los Angeles tổ chức vào chiều tối  27/3/2018. Hôm đó,  thời tiết tại vùng Rosemead, miền Nam California,  se lạnh. Dẫu vậy, trở ngại ấy không làm chùn bước những người con vốn yêu mến Đức Mẹ một cách đặc biệt. Khoảng hơn 300 người từ giáo phận Orange và Tổng giáo phận Los Angeles đã qui tụ về nguyện đường St. Joseph’s Salesian Youth Renewal Retreat Center, để tham dự đêm ca nguyện Gala Fatima.
Đêm ca nguyện khởi đầu lúc 7 giờ tối bằng việc cung nghinh  tượng Mẹ Fatima Thánh Du. Tiếp theo đó, cộng đoàn cùng suy niệm, lần hạt Mân Côi,  lắng nghe lời ca nguyện của ca sĩ Mai Thiên Vân cùng với Mẹ Maria bước theo con đường thương khó của Chúa Giêsu.
Sau phần suy niệm, lần hạt Mân Côi và ca nguyện, đúng 8 giờ tối, cộng đoàn tín hữu cùng tham dự thánh lễ với các tu sĩ dòng Don Bosco và phần giảng thuyết của linh mục Phanxicô Xaviê Uông Quang Lượng, dòng Chúa Cứu Thế.
Đêm ca nguyện Gala Fatima kết thúc khoảng 9 giờ tối. Chỉ vỏn vẹn khoảng hai tiếng đồng hồ nhưng đêm ca nguyện đã giúp người tín hữu chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng trong Tuần Thánh. Có lẽ, những cảm nhận thiêng liêng ấy đã khơi nguồn sống mới cho mỗi người tín hữu trong Mùa Phục Sinh này – một cuộc sống có Đức Kitô đồng hành để sẵn sàng hy sinh và trao tặng tình yêu đến anh em quanh mình…

Phạm Minh

Ảnh: Tin Vui