Cộng đoàn Thánh Tâm, North Hills, TGP. Los Angeles: NỤ CƯỜI TUỔI THƠ – CƠM TÌNH THƯƠNG LẦN THỨ XVII

Đêm ca nguyện Gala Fatima: BƯỚC THEO CHÚA VỚI MẸ
Cộng đồng Công giáo Việt Nam TGP. Los Angeles: MỪNG XUÂN MẬU TUẤT
Kỷ niệm 25 năm lãnh tác vụ linh mục của cha Phêrô Trần Thế Tuyên: “XIN LÀM CÔNG CỤ HỮU ÍCH CHO CHÚA VÀ MỌI NGƯỜI”

Chiều Chúa nhật 11/3/2018,  hội trường giáo xứ Our Lady of Peace (North Hills) – nơi sinh hoạt của cộng đoàn Thánh Tâm, một cộng đoàn Công giáo Việt Nam thuộc Tổng Giáo phận Los Angeles, đầy ắp người. Khoảng 500 người đã quây quần bên nhau trong buổi “Cơm Tình Thương lần thứ XVII” với chủ đề “Nụ cười tuổi thơ”. Đây là chương trình từ thiện được tổ chức vào Mùa Chay hằng năm, do các em Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và các anh chị trong ca đoàn Thánh Tâm, thực hiện.
Mỗi vé vào cửa chỉ có $10.00 (mười đô-la), người tham dự được thưởng thức một bữa cơm gia đình thật ngon và một chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình này là từ “diễn viên” đến khách tham dự, từ trẻ em đến người lớn… đều vui vẻ “mua vé” ủng hộ Cơm Tình Thương.
Xem hình Cơm Tình Thương 17
Những dòng chữ các em thiếu nhi ghi trong bản tin Cơm Tình Thương thật cảm động. Em Nguyễn Thomas viết: “To me Cơm Tình Thương is a chance to make the orphans in Vietnam smile. A smile containing happiness knowing that they will have good to fill their bellies. Knowing that I helped make them smile makes me smile as well” (Đối với em Cơm Tình Thương là một cơ hội để mang lại nụ cười cho trẻ mồ côi ở Việt Nam. Một nụ cười đầy tràn niềm vui vì biết rằng mình sẽ được ấm lòng. Cơm Tình Thương giúp em nhận ra rằng khi em mang nụ cười đến với trẻ mồ côi cũng là mang lại nụ cười cho chính mình). Em Vũ Long chia sẻ : “To me, CTT means to give back to the community. I’ve grown up with a Vietnamese community that taught me many lessons, but I’ve never had a chance to repay what it has been giving to me. CTT gives me a chance to give all the love and joy back to the community and the kids back in Vietnam” (Đối với em, Cơm Tình Thương là một cách đáp trả lại cộng đồng. Em đã được lớn lên trong cộng đồng Việt Nam, nơi đã dạy em nhiều bài học, nhưng chưa  bao giờ em có cơ hội để đáp trả những gì mình đã được lãnh nhận. Cơm Tình Thương cho em cơ hội để trao ban tất cả tình yêu và niềm vui đến cộng đồng và các trẻ em tại Việt Nam)
Được biết, hằng năm chương trình Cơm Tình Thương đã gây quỹ hàng chục ngàn đôla Mỹ để giúp các trẻ em mồ côi, bất hạnh, bơ vơ tại  Việt Nam. Năm 2017,  chương trình Cơm Tình Thương lần thứ XVI đã thu được $26,050.00. Toàn bộ số tiền thu được đã gởi về giúp các trẻ em mồ côi, bất hạnh tại Việt Nam, không phân biệt tôn giáo.

Phạm Minh