ĐTC Phanxicô tặng 6.000 tràng hạt, và kêu gọi hãy cầu nguyện cho ngài trong ngày mừng thánh quan thầy

Đức Hồng y Dolan: Đảng Dân chủ đã bỏ rơi người Công giáo!
Tình hình Kitô hữu ở Trung Quốc ra sao dưới thời Tập Cận Bình?
Nên giúp các đôi vợ chồng trẻ có kiến thức về Giáo lý Hôn nhân…

Thứ Ba, ngày 23/4/2019, nhân lễ thánh George – tiếng Tây Ban Nha gọi là Jorge, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mừng lễ quan thầy của mình  bằng cách tặng 6.000 cỗ tràng hạt cho giới trẻ vùng Milan,Ý,  và kêu gọi họ cầu nguyện cho ngài với lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria.
Những chuỗi Mân Côi này được đưa đến từ Ngày Giới trẻ Thế giới ở Panama và được tặng cho giới trẻ của thành phố Milan, trong một thánh lễ do Đức Tổng Giám mục Mario Delpini của Milan cử hành vào sáng thứ Ba, 23/4/2019.
Ông Alessandro Gisotti,  phát ngôn viên của ĐTC, nói rằng qua việc tặng chuỗi Mân Côi này, ĐTC Phanxicô đã yêu cầu các bạn trẻ nhớ đến ngài một cách đặc biệt trong lời cầu nguyện của họ, đặc biệt bằng cách dâng ngài cho Đức Trinh nữ Maria.
Nhóm giới trẻ này cũng sẽ có mặt tại buổi tiếp kiến chung vào ngày 24/4/2019.
Ngày lễ thánh George là ngày lễ “onomastico,” hay là ngày đặt tên thánh của ĐTC Phanxicô trong ngày lễ rửa tội của ngài: Jorge Mario Bergoglio. Ngày 23/4 là ngày lễ mừng thánh George chính thức tại Vatican.
6.000 người trẻ nhận được chuỗi Mân Côi là những người đang hành hương ở Rôma. Họ là một phần của nhóm lễ nghi Ambrosian, được đặt tên theo thánh Ambrose, người cai quản giáo phận trong thế kỷ thứ 4.
Lễ nghi Ambrosian vẫn được cử hành xuyên suốt Tổng Giáo phận Milan.
Năm 2018, cũng vào ngày mừng thánh quan thầy George, ĐTC Phanxicô đã tặng khoảng 3.000 ly  kem cho những người vô gia cư, do các nhà ăn của Caritas và những nhà tạm trú cho người vô gia cư quanh Rôma phục vụ.
Văn phòng từ thiện Giáo hoàng, đứng đầu là Đức Hồng y Konrad Krajewski, đã phân phát kem.
Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót năm 2016, Đức Phanxicô đã đánh dấu ngày lễ thánh George bằng việc ngồi tòa giải tội cho 16 thanh niên nam nữ tại Quảng trường thánh Phêrô.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Hannah Brockhaus đăng trên CNA)