Đức Thánh Cha sẽ hướng dẫn cuộc rước kiệu Thánh Thể ở Ostia

Hãy thương xót người khác để được nhận sự thương xót của Chúa
Tòa Thánh và chính quyền Trump phản đối việc phá thai tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc
Kỹ thuật y học mới có thể tạo ra những em bé từ tế bào da – Đó là một vấn đề!

Lần đầu tiên kể từ năm 1982, ĐTC sẽ không chủ trì cuộc rước kiệu Thánh Thể tại Rôma trong ngày lễ kính Mình và Máu Thánh (Corpus Christi) trong năm nay. Thay vào đó, ĐTC Phanxicô vào ngày Chúa nhật 3/6/2018 sẽ đến thành phố duyên hải Ostia, cách Rome khoảng 25 km, để cử hành thánh lễ.
Lễ Mình và Máu Thánh Chúa là lễ mừng kỷ niệm niềm tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Thánh Thể.
Theo một thông báo từ Văn phòng Truyền thông Giáo hoàng vào ngày 28/4/2018, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ vào tối ngày 3/6/2018, tại quảng trường trước nhà thờ giáo xứ thánh Monica.
Sau thánh lễ, cuộc rước Thánh Thể sẽ bắt đầu từ giáo xứ thánh Monica và kết thúc tại gần giáo xứ Đức Mẹ Bonaria với sự ban phép Thánh Thể của ĐTC.

Truyền thống Rôma kết thúc
Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II năm 1982 đã khơi lại truyền thống của việc tổ chức cuộc rước kiệu Mình và Máu Thánh Chúa đến các đường phố của Rôma, sau  khoảng 100 năm bị gián đoạn.
Cuộc rước kiệu được bắt đầu với Thánh Thể cất trong mặt nhật và đặt trên một chiếc xe được sử dụng để bắt đầu ngay sau thánh lễ trướcVương cung Thánh đường Roma thánh Gioan Lateran vào buổi tối và kết thúc với sự ban phép Thánh Thể tại  Vu7o7gn cung Thánh đường thánh Mary gần đó .
Tất cả các tín hữu muốn tham dự thánh lễ và rước đều được tiếp đón.
Năm nay, cuộc rước Thánh Thể là lần rước cuối cùng tại Rôma sau 36 năm.
Ngày lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa được tổ chức theo truyền thống vào thứ Năm sau Chúa Nhật lễ Chúa Ba Ngôi, năm nay là Chúa Nhật  ngày 27/5. Thứ Năm, ngày 31/5, là ngày lễ nghỉ Mình và  Máu Thánh Chúa của Vatican.
Trong quá khứ, buổi rước kiệu Thánh Thể đã được tổ chức tại Rôma vào thứ Năm sau Chúa Nhật Chúa Ba Ngôi, nhưng năm ngoái, ĐTC Phanxicô đã chuyển đến Chúa Nhật sau đó, ngài nói rằng nhiều người sẽ có thời giờ để tham gia và điều này sẽ gây ít phiền phức hơn cho người dân khi các đường phố bị giới hạn giao thông.
Nhiều quốc gia trên thế giới đã dời việc tổ chức cuộc rước kiệu Thánh Thể vào Chúa nhật thay vì thứ năm.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Robin Gomes trên Vatican News)