Mình Thánh còn nguyên vẹn trong nhà thờ bị phá hủy bởi trận động đất…

Tòa Thánh và chính quyền Trump phản đối việc phá thai tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc
Chúa nhật lòng Chúa thương xót: ĐTC dâng lễ trong nhà thờ lưu giữ thánh tích của thánh Faustina
Bảo vệ sự sống : Tiếng chuông đã gióng lên từ những ngôi thánh đường tại Brazil…

Điều này đã giúp không ít người  tin rằng đó là phép lạ của Thánh Thể. Gần một năm rưỡi sau trận động đất tháng 8 năm 2016 ở khu vực miền Trung nước Ý, một nhà tạm với 40 mình thánh còn nguyên vẹn đã được tìm thấy giữa đống đổ nát trong nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm tại thị trấn Arquata.
Theo nhật báo Avvenire của Ý, bên trong nhà tạm: “Một chén thánh đã bị lật đổ nhưng nắp vẫn còn đậy. Và mặc dù nhiều tháng đã trôi qua, mình thánh vẫn còn nguyên vẹn, không hề thay đổi. “
 Đức Giám mục của Ascoli Piceno, Giovanni D’Ercole, nói với Avvenire những gì đã được phát hiện: “Thật là xúc động khi một mùi thơm như bánh mới nướng vẫn còn ngửi thấy.  Đó là dấu hiệu hy vọng cho mọi người.  Điều đó cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu cũng phải chịu trận động đất như mọi người, nhưng Ngài đã sống sót từ đống đổ nát.”
Linh mục  Angelo Ciancotti,  nhà thờ Chính tòa Ascoli Piceno, nói rằng việc mở cửa nhà tạm này đã không hề đơn giản: “Vấn đề trở ngại là làm thế nào mở nhà tạm ra được, nhưng nhờ việc sưu tập  chìa khóa của những nhà tạm đã giúp tôi.”
Vị linh mục đã mở cửa nhà tạm bằng một trong những chìa khóa từ bộ sưu tập rộng lớn của mình, và nói rằng bên trong nhà tạm một chiếc chén thánh bị lật đổ. Ngài nói:  “Mình Thánh Chúa đã hơn một năm rưỡi vẫn còn nguyên vẹn, không có thay đổi về màu sắc, hình dạng hay mùi vị.”
Linh  mục Ciancotti nói với Avvenire rằng MìnhThánh tìm được “không có vi khuẩn hoặc bị mốc như đã xảy ra như với những bánh lễ thông thường khác sau một vài tuần. Mặc dù những Mình Thánh này đã hơn một năm rưỡi, nhưng vẫn có mùi thơm như mới được làm một ngày trước đó. “
Theo linh  mục Ciancotti: “Việc ‘khám phá đặc biệt và không thể giải thích được’ này là một phép lạ, nhưng trên hết đây là một sứ điệp cho tất cả mọi người: đó là một dấu hiệu nhắc nhở chúng ta về trọng tâm của Thánh Thể”.
Lm. Ciancotti kết luận : “Chúa Giêsu đang nói với chúng ta qua những Mình Yhánh còn nguyên vẹn này rằng: Ta ở giữa các ngươi. Hãy tin vào ta.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài đăng trên CNA)