Ngày Thế giới lần chuỗi Mân Côi thứ 9 để cầu nguyện cho các linh mục

Diễn đàn tài chính tại New York quan tâm việc đầu tư phù hợp với đức tin
Lá thư của Đức TGM. Vigano đáp lại lời bị buộc tội là chống lại giáo hoàng của Hồng y Ouellet
Cho dù có những báo cáo khác biệt, ĐTC vẫn nắm vững tình hình Giáo hội tại Trung Quốc

Các đền thờ Đức Mẹ tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới sẽ tham gia vào chương trình lần chuỗi ​​Mân Côi 24 giờ vào thứ Sáu để cầu nguyện và tôn vinh ơn gọi linh mục.
Nhóm WorldPriest -Thế giới Linh Mục – tổ chức sự kiện này, đã nói trong một thông báo.“Đây là một cơ hội để chúng ta hướng lòng mình lên Thiên Chúa để cầu nguyện cho tất cả các linh mục chu toàn sứ vụ của họ. Tại hơn 50 quốc gia, mỗi đền thờ tham dự vào chương trình này sẽ cầu nguyện một mầu nhiệm đặc biệt của Kinh Mân Côi vào khoảng nửa tiếng trong ngày để tạ ơn Chúa  cho các linh mục, qua lời cầu bầu và nâng đỡ yêu thương của Đức Mẹ, Mẹ của tất cả các linh mục.”
Chuỗi Mân Côi sống có tính cách toàn cầu đã bắt đầu cách đây chín năm như một khởi xướng ​​của nhóm WorldPriest, một vận động nhằm kết hợp các linh mục và giáo dân trong lời cầu nguyện. Hơn 150 đền thờ Đức Mẹ và giáo xứ – trong đó bao gồm khoảng 35 ngôi đền ở Hoa Kỳ – đã tổ chức lần chuỗi Mân côi vào ngày 8/6/2018, trùng với Lễ Thánh Tâm của Chúa Giêsu.
Theo lịch trình thì cứ mỗi nửa giờ trong suốt cả ngày, mỗi ngôi đền sẽ cầu nguyện một mầu nhiệm đặc biệt của kinh Mân Côi, gọi chung là lời cầu bầu của Đức Mẹ trong suốt 24 giờ. Tổ chức WorldPriest cho biết “Từ lúc nửa đêm ngày 8/6/2018, toàn bộ thế giới được kết nối trong lời cầu nguyện cho các linh mục vào ngày cầu nguyện Chuỗi Mân Côi hàng năm”.
Nếu những người không thể đến một ngôi đền thờ Đức Mẹ đang tham gia chương trình này thì có thể cầu nguyện kinh Mân Côi một mình ở nhà, hoặc với một nhóm nào đó.
Ban Tổ chức giải thích rằng chuỗi Mân côi cầu nguyện cho các linh mục, “để họ sẽ được chúc lành, qua những lời cầu nguyện của chúng ta, với hồng ân của Thiên Chúa cho sứ vụ tư tế của các ngài;  chính trong sự hiệp thông cầu nguyện trên toàn thế giới, các ngài có thể trải nghiệm lòng biết ơn và sự hỗ trợ,  để cuối cùng  các ngài sẽ kiên trì trong ơn gọi và sự hiệp thông với Chúa Kitô và Giáo hội,  cũng như chăn dắt đàn chiên của Chúa về Thiên quốc. ”
Tổ chức WorldPriest được thành lập vào năm 2003 bởi nhà doanh nghiệp Marion Mulhall,  để đáp ứng với thông điệp của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II về Ngày Cầu Nguyện Thế Giới cho sự thánh hiến của các linh mục. Tổ chức này hoạt động để hỗ trợ và quảng bá phẩm giá và hồng ân của chức tư tế qua những nỗ lực như chuỗi Mân Côi Toàn Cầu.
Vào năm 2016, chuỗi Mân côi sống đã kết thúc ba ngày đặc biệt cầu cho các linh mục. Chủ tịch của Hội đồng Giáo hoàng về Cổ võ Tân Phúc âm hóa đã hướng dẫn chuỗi Mân côi cuối cùng trong Quảng trường thánh Phêrô ngày hôm đó.
Mulhall nói rằng sự kiện đó, và cuộc gặp gỡ của bà với Đức Thánh Cha Phanxicô, là một khẳng định lớn lao về những nỗ lực của chương trình của bà thay mặt cho các linh mục. Bà nói : “Tôi vẫn khó có thể tin rằng điều này đã xảy ra và công việc tông đồ của chúng ta để hỗ trợ cho các linh mục đã được công nhận rộng rãi và được chúc lành. Tôi tự hỏi buổi cầu nguyện này sẽ giúp phát triển việc tông đồ của chúng ta trong tương lai như thế nào? Những phúc lành nào sẽ được dành cho linh mục thế giới trong những năm tới? ”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết trên CNA ngày 6/6/2018)