Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường

Nam Sudan: “Nữ tu Xanh” mang hy vọng đến với những phụ nữ bị lạm dụng
Hơn 2.000 xác thai nhi do phá thai được phát hiện tại nhà của một bác sĩ
Đức Thánh Cha thành lập Ủy ban mới để nghiên cứu thừa tác vụ nữ phó tế

Ngày Giới trẻ Thế giới tại Panama năm 2019 – Ảnh: Daniel Ibanez – CNA

Đó là chủ đề Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2022, sẽ được tổ chức tại Lisbon, Bồ Đào Nha, được Đức Thánh Cha Phanxicô công bố hôm thứ Bảy 22/6/2019,  khi kết thúc Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế.
Ngài nói với các đại biểu của Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế: “Đừng để ngoài tai tiếng gọi của Chúa, Người thúc giục bạn hãy đứng lên và đi theo những con đường mà Người đã chuẩn bị cho bạn. Giống như Maria, và kết hợp với Mẹ, hàng ngày bạn có thể mang đến cho người khác tất cả niềm vui và tình yêu thương của bạn.”
ĐTC Phanxicô nói rằng ngài mong muốn những người trẻ hãy suy ngẫm câu Kinh Thánh của thánh Luca về chuyến viếng thăm của Đức Trinh Nữ Maria đối với  người chị họ là Elizabeth sau khi Truyền tin, cũng như hai câu Kinh Thánh khác.
Ngài nói với các đại biểu giới trẻ rằng:
Trong hai năm tới, cha sẽ yêu cầu các con suy ngẫm về hai câu này: “Hỡi người trẻ, tôi nói với anh, hãy đứng dậy! và  “Hãy đứng lên, Ta đặt ngươi làm chứng nhân về những gì ngươi đã thấy”.
Thủ đô Bồ Đào nha được chọn để tổ chức Ngày Giới trẻ Thế giới 2022 chỉ cách Fatima 120 cây số, một trong những địa điểm hành hương Thánh Mẫu được thăm viếng nhiều nhất trên thế giới. Tại Fatima, Đức Trinh Nữ Maria đã xuất hiện với ba đứa trẻ chăn cừu trong suốt năm 1916 và 1917 với thông điệp về hòa bình và yêu cầu hãy siêng năng cầu nguyện.
Ngài nói : “Chúng ta được kêu gọi để đem ánh sáng của Chúa Kitô vào bóng tối của thế giới. Các bạn, những người trẻ thân mến, bạn được kêu gọi là ánh sáng trong đêm tối được trải nghiệm bởi rất nhiều bạn bè, những người chưa biết đến niềm vui của cuộc sống mới trong Chúa Giêsu.”
ĐTC Phanxicô thúc giục gần 250 người tham gia Diễn đàn Giới trẻ Quốc tế rằng càng mang Chúa Kitô đến cho người khác, người ta sẽ càng cảm thấy sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống của họ.
D
iễn đàn Giới trẻ Quốc tế diễn ra từ ngày 19 đến 22/6/2019, do  Ủy ban Giáo dân, Gia đình và Cuộc sống của Tòa Thánh tổ chức.  để thảo luận cách tốt nhất thực hiện các ý tưởng từ Thượng Hội đồng Giám mục năm 2018 đối với giới trẻ thế giới.
ĐTC Phanxicô nói : “Các bạn là những người trẻ  hoạt động trong Thượng hội đồng Giáo hội, và đây là những gì bạn đã suy nghĩ và phản ảnh trong những ngày qua.” Ngài nói với các người trẻ tại Diễn đàn rằng ngài hy vọng
sẽ thấy sự “phối hợp hài hòa giữa hành trình tiến  đến Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới tại Lisbon và hậu Thượng Hội đồngGiám mục về giới trẻ. Bạn cần có nhau, nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt trong một thế giới ngày càng bị cám dỗ bởi sự chia rẽ. Chỉ khi chúng ta cùng nhau tiến bước, chúng ta mới thực sự mạnh mẽ.  Với Chúa Kitô, Bánh hằng Sống ban cho chúng ta sức mạnh cho cuộc hành trình, chúng ta hãy mang ngọn lửa của Người để thắp sáng bóng tối của thế giới này!”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin của Courtney Grogan đăng trên CNA)