Tuyên bố của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ về vấn đề di cư để đáp lại các kế hoạch trục xuất sắp xảy ra               

Tòa án Anh Quốc phán quyết buộc phải phá thai cho một phụ nữ khuyết tật
HÃY BẢO VỆ NIỀM HY VỌNG CỦA BẠN
Việc làm của Chúa Giêsu là sự cứu rỗi cho khổ đau của nhân loại

Vào thứ Hai, ngày 17/6/2019, Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố Bộ Nội An và Cơ quan công lực Hải Quan (Immigration and Customs Enforcement – ICE) sẽ sắp hành động thực thi việc nhập cư. Báo cáo sau đó vào thứ Sáu, ngày 21/6/2019  nêu ra rằng ICE có kế hoạch trục xuất hàng ngàn gia đình di cư tại các  thành phố lớn .
Đáp lại tuyên bố và  báo cáo ấy, Đức Giám mục Joe S. Vásquez, Giám mục Giáo phận Austin, tiểu bang Texas và cũng là Chủ tịch Ủy ban Di cư của Hội đồng Giám mục Hoa kỳ (USCCB), đã đưa ra tuyên bố sau:
Chúng tôi công nhận quyền của các quốc gia trong việc kiểm soát biên giới của họ một cách công bằng và cân xứng. Tuy nhiên, các hành động thực thi rộng rãi này gây ra sự hoảng loạn trong cộng đồng của chúng ta và sẽ không đóng vai trò là công cụ răn đe hiệu quả đối với việc di cư  bất hợp pháp. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào các nguyên nhân gốc rễ ở Trung Mỹ đã buộc rất nhiều người rời bỏ nhà quê hương để tìm kiếm sự an toàn và cải cách hệ thống nhập cư của chúng ta nhằm hướng tới công lý và lợi ích chung. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với Chính quyền và Quốc hội để đạt được những mục tiêu đó.
Trong thời gian bất ổn này, chúng ta cầu nguyện và hỗ trợ cho anh chị em của mình, bất kể tình trạng nhập cư của họ, và công nhận phẩm giá vốn có của họ là những người con của Chúa.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin đăng trên USCCB)