Những cây Bút Chì trong bàn tay Thiên Chúa…

Tết vắng mẹ
VUI XUÂN CÙNG MÁI ẤM PHÁT HUY- BÌNH TRIỆU
Hương Xuân…

Tờ mờ sáng ngày Chúa nhật đại lễ  kính Lòng Chúa Thương Xót, 8/4/2018, nhóm Bút Chì của giáo xứ Hòa Hưng, TGP. Sài Gòn,  đã tất tả bưng bê quà chất đầy xe tải, tràn cả qua xe 29 chỗ. Quà đơn sơ là quần áo cũ, xe máy cũ, bánh kẹo, trái cây, sữa và thực phẩm. Đoàn xe lặng lẽ rời thành phố, hướng đến Bình Phước. Nhóm Bút Chì qui tụ nhiều thành phần giáo dân như: Huynh đoàn Đa Minh, hội Legio, gia đình Phạt Tạ,..và có cả các chị em Phật tử!  Lần này nhóm tổ chức ngày hội vui cho hai mái ấm thuộc thị xã Phước Long, nơi đang nuôi dưỡng 200 em mồ côi, khó nghèo người dân tộc thiểu số, do  các nữ tu dòng Đức Bà Truyền Giáo và dòng Nữ Vương Hòa Bình đảm trách.
Sau bốn giờ lắc lư trên xe, cuối cùng cũng đến nơi. Các dì, các anh chị dường như quên ngay sự mệt mỏi khi thấy các em nhỏ ùa ra tận cổng chào đón. Các thành viên nhóm đã nhanh chóng vào vai trò được giao. Quà được chuyển xuống, bên nữ tất bật dọn 26 bàn tiệc. Các anh nam lo phần âm thanh, chuẩn bị cho chương trình văn nghệ tạp kỹ. Khi các bạn nhỏ đã ổn định chỗ ngồi, cả hội trường như vỡ òa với sự xuất hiện của chú hề Mèo Mũm Mĩm. Các chiêu hoạt náo, các trò chơi chú hề tung ra đều được các em hưởng ứng trên mức nhiệt tình. Những tràng cười như muốn làm rung chuyển hội trường. Nhóm nam ca Bút Chì làm không khí sôi động hơn với các bài hát “ Hành trang người trẻ”, liên khúc “ Và tôi cũng yêu em”. Các em đã bắt đầu lắc lư theo điệu nhạc, những cánh tay giơ cao tình nguyện  hát làm hội trường càng thêm náo nhiệt. Khi đến phần biểu diễn của nghệ sĩ ảo thuật Trần Nam, đoàn xiếc Sài Gòn, thì quả thật hội trường dường như không còn đủ sức chứa sự náo động. Những nụ cười hạnh phúc đã rạng ngời trên khuôn mặt các em tại mái ấm. Chương trình văn nghệ tạp kỹ kết thúc cũng là lúc các món ăn trên bàn như soup hải sản cơm chiên, đùi gà, cá viên chiên,..được các em thưởng thứ xong xuôi.
Khi các nữ tu và các em nói lời cảm ơn nhóm, thì cũng là lúc tất cả thành viên nhóm cúi đầu cám ơn các em đã cho Bút Chì có  cơ hội đến phục vụ. Xe đã đi xa, ngoái lại, vẫn thấy những cánh tay nhỏ bé vẫy chào tạm biệt. Có điều gì đó đang nghẹn trong lòng, vội đưa mắt nhìn ra cửa sổ , phía xa chân trời thấy mây xanh thật đẹp.
Ngày hôm nay, chúng con đã cảm nhận được lòng Chúa xót thương. Amen.