Nữ tu Sivori – em họ của Đức Thánh Cha Phanxicô tham gia đoàn tùy tùng tại Thái Lan

Tổng Thống Trump đã có một buổi điện đàm với các nhà lãnh đạo Công giáo về vấn đề giáo dục
Tổng giáo phận Los Angeles thông báo kế hoạch mở cửa trở lại
“Chỉ trong Giáo hội Công giáo mới có Bí tích Thánh Thể”

ĐTC Phanxicô và nữ tu Sivori – Ảnh: Vatican Media

Nữ tu Salesian Ana Rosa Sivori,  em họ của Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã truyền giáo ở Thái Lan trong hơn 50 năm, sẽ tham dự các cuộc họp của giáo hoàng tại Thái Lan vào cuối tháng này.
Theo hãng thông tấn Reuters thì khi ĐTC ở Bangkok từ ngày 20-23 tháng 11, nữ tu Sivori, 77 tuổi, sẽ là một người của đoàn tùy tùng của ĐTC, theo ngài đến tất cả các sự kiện và cuộc gặp gỡ của ngài.
ĐTC Phanxicô và nữ tu Sivori đã lớn lên ở Argentina cùng nhau, có họ hàng với nhau bởi ông nội của hai người là anh em ruột.
Kể từ cuộc bầu cử của ĐTC Phanxicô vào năm 2013, bất cứ khi nào đến Argentina, trước tiên bà thường ngừng lại ở Rôma để gặp ĐTC. Theo Reuters, bà nói rằng bà đã trở nên gần gũi hơn với ngài trong vài năm qua.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Ý Il Mio Papa, nữ tu Sivori cho biết bà rất vui khi được chào đón người anh em bà con, nhưng bà “đặc biệt vui mừng cho cộng đồng Công giáo nhỏ ở đây và cho tất cả người dân Thái Lan. Đó là một phúc lành lớn và một món quà đặc biệt cho Thái Lan. Mặc dù người Công giáo ở đây là thiểu số, nhưng nhờ có Chúa, có một sự khoan dung tôn giáo lớn đã cho phép người ta chung sống hòa bình được đánh dấu bằng sự đơn giản và tình huynh đệ.”
Năm 23 tuổi, Sivori gia nhập dòng nữ Salesian của Don Bosco, còn được gọi là Daughters of Mary Help of Christians (Đức Bà Phù hộ các tín hữu). Ngay sau đó, vào năm 1966, bà đã được chuyển đến Thái Lan để trở thành một nhà truyền giáo và đã sống tại đây từ đó đến nay.
Nữ tu hiện là Hiệu phó của truờng St. Mary School ở phía Đông Bắc của Thái Lan, hơn 350 dặm từ thủ đô Bangkok.
Theo lịch trình, ở Bangkok ĐTC có cuộc gặp gỡ với Hoàng đế Maha Vajirusongkorn tại Cung điện Hoàng gia Amphorn.
ĐTC sẽ gặp gỡ với các tín hữu Công giáo và các nhà lãnh đạo tôn giáo khác, và cả với Đức Tăng Thống Giáo hội Phật giáo Thái Lan, người lãnh đạo tôn giáo của các tu sĩ Phật giáo trong nước.
Ngài cũng sẽ cử hành Thánh lễ tại Sân vận động Quốc gia và tại Nhà thờ Chính tòa Đức Mẹ Lên Trời.
N
ữ tu Sivori nói với Reuters rằng khi bà và ĐTC Phanxicô nói chuyện, “chúng tôi cảm thấy như anh chị em ruột. Đối với tôi, dĩ nhiên tôi biết rằng ngài đã là Giáo hoàng … nhưng chúng tôi nói chuyện rất hồn nhiên. Khi tôi gặp ngài, tôi sẽ gọi ngài bằng tên thật  là Jorge. Và sau đó thì gọi là Đức Thánh Cha Phanxicô. Tôi rất tự hào về ngài.”
Chuyến thăm của Đức Phanxicô đến Thái Lan là để kỷ niệm 350 năm truyền giáo của Vatican đến Xiêm la từ năm 1669.
Đại đa số Dân số Thái Lan là Phật giáo, cộng đồng Công giáo ở Thái Lan rất nhỏ, ít hơn 0.5% dân số, đã tổ chức lễ kỷ niệm từ đầu năm và kéo dài trong suốt năm 2019.
Sau Thái Lan, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tới Nhật Bản trong ba ngày.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Hannah Brockhaus đăng trên CNA)