OneLife LA: LÀM CHO CUỘC SỐNG VĨ ĐẠI HƠN

ĐỪNG SỢ – ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ TGP. SÀI GÒN NĂM 2018
Cộng đoàn dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, TGP. Los Angeles: MỪNG TÂN TU VIỆN
“Đức Giê-su sinh ra làm con bà Maria…” – Chúa Nhật IV Mùa Vọng – Năm A
Hàng ngàn người đã cùng Đức cha José H. Gomez,  Tổng Giám mục TGP. Los Angeles, tham gia cuộc bộ hành “OneLife LA” với chủ đề “Made for Greater” (Làm cho cuộc sống vĩ đại hơn)  vào trưa thứ Bảy, 20/1/2018, tại Công viên Lịch sử Tiểu bang (State Historic Park) ở Trung tâm thành phố Los Angeles. Đây là cuộc bộ hành lần thứ tư của OneLife LA, do Tổng Giáo phận Los Ageles tổ chức hằng năm, để kêu gọi tôn trọng  vẻ đẹp và phẩm giá của cuộc sống con người,  từ khi thụ thai cho đến lúc chết một cách bình thường, đặc biệt là cầu nguyện cho việc phò sinh, chống phá thai.
Sự kiện bắt đầu vào buổi trưa tại nơi khai sinh của thành phố, La Placita Olvera, với sự chào đón của Đức TGM. Gomez. Các giám mục phụ tá của Tổng Giáo phận đã cùng Đức TGM. Gomez dẫn dắt đoàn người bộ hành từ đường Olvera đến Công Viên Lịch Sử  Tiểu Bang để tham dự chương trình chính thức của OneLife LA.
Hàng ngàn tham dự viên OneLife LA thuộc nhiều sắc dân đã cùng đi bộ, giơ cao những biểu ngữ  bằng ngôn ngữ của mình để kêu gọi bảo vệ sự sống, tôn trọng quyền được sống của mỗi con người. Ngoài ra, họ cũng được nghe những chia sẻ ý nghĩa từ các thuyết trình viên đặc biệt như: Đức Giám mục Charles Blake – mục sư của Nhà thờ West Angeles và Chủ tịch Giám mục của Giáo hội Thiên Chúa trong Đấng Christ; Đức Giám mục W.C. Martin – mục sư của Nhà thờ Báp-tít Truyền giáo Bennett,  nơi các tín hữu đã sẵn lòng nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi vào gia đình của họ, cũng như  kêu gọi người dân miền Nam California hãy yêu mến và ủng hộ việc nhận con nuôi; Myrka Dellanos –  nhà báo hai lần giành giải Emmy, nhà sáng lập Tổ chức Miss Reach Out Compassionately, – chia sẻ việc giúp đỡ phụ nữ và trẻ em kém may mắn ở Nam Florida và Mỹ Latinh ;Damon Clarke Owens – diễn giả  quốc tế chuyên về vấn đề hôn nhân, gia đình và nhận con nuôi;  Patricia Heaton –  nữ diễn viên từng đoạt giải Emmy, người đã ủng hộ không biết mệt mỏi cho OneLife suốt bốn năm qua.. , cũng như phần biểu diễn văn nghệ của các ca sĩ chuyên nghiệp.
Sau khi chương  trình kết thúc tại  Công viên Lịch sử Tiểu bang, thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi đã được cử hành tại nhà thờ Chánh tòa Tổng giáo phận vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày.
Tất cả những sinh hoạt này không ngoài mục đích giúp mọi người cảm nhận sự sống là một quà tặng đặc biệt, một mầu nhiệm mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người, qua đó mời gọi mọi người cùng nhau bảo vệ sự sống và làm cho cuộc sống trên thế giới này trở nên đẹp đẽ hơn.
OneLife LA hợp tác với các dịch vụ cộng đồng địa phương và các tổ chức tiếp cận để truyền cảm hứng cho hành động tích cực giữa những người tham gia. Các tổ chức này cung cấp hỗ trợ đời sống cho phụ nữ có thai, giúp đỡ nạn nhân vô gia cư, nạn nhân buôn người, người cao tuổi, người tàn tật và người sắp chết, và giúp đỡ trẻ em cần  nuôi dưỡng tìm được gia đình nhận nuôi.
OneLife LA lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 17/1/2015. OneLife LA 2017 đã thu hút gần 20.000 đến trung tâm thành phố Los Angeles để tôn vinh vẻ đẹp và phẩm giá cuộc sống của con người.
* MỘT SỐ CHIA SẺ TẠI ONELIFE LA
Tại buổi gặp gỡ  này, Đức TGM. Gomez đã chia sẻ: “OneLife LA là một trong những sự kiện đẹp nhất ở Mỹ. Đó
là một ngày tuyệt vời khi chúng ta đón mừng thực tế rằng Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa – Đấng yêu thương chúng ta. Trong mắt Thiên Chúa, chúng ta là con cái của Ngài – tất cả chúng ta con trai và con gái mà Thiên Chúa luôn yêu thương với trọn  tình yêu của Ngài. Ngài biết rõ tên từng người. Ngài tạo ra mỗi người chúng ta và biết rất rõ những ước muốn trong trái tim chúng ta”.
Karen Gaffney, thuyết trình viên chính cho chương trình OneLife LA, người bênh vực  cho sự hòa nhập của những người có bất lợi thể lý vào các môi trường họ sinh sống như:  gia đình, nơi làm việc, và trường học… đã  chia sẻ kinh nghiệm và sự cố gắng của chính mình như là một người sinh ra với hội chứng Down. Cô là người đầu tiên có hội chứng Down bơi trong đội “English Channel”. Cô nói với bản tin Angelus rằng: “Tôi hy vọng tôi sẽ đáp trả tình yêu của Chúa bằng cách đứng lên bênh vực cho những người bị hội chứng Down và giúp mọi người thấy rằng cuộc sống này thật là đáng sống!”
Jose Arellano, người hướng dẫn các học viên tại “Homeboy Industries”,  cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình về việc thoát khỏi băng đảng bạo lực và giúp đỡ người khác làm như vậy.
Ngay từ khi còn nhỏ, Jose đã xuất sắc trong trường học, là học sinh được chọn vào chương trình giáo dục đặc biệt dành cho học sinh giỏi, tài năng. Anh đã từng theo bước chân của những thành viên trong gia đình và tham gia vào  băng đảng vào năm 12 tuổi. Năm 15 tuổi, Jose Arellano vào trại giam dành cho trẻ vị thành niên và sau đó là nhà tù. Nhưng anh đã không nhìn lại quay khứ. Hiện tại,  Arellano  giúp các cựu thành viên băng đảng trở về cuộc sống đời thường bằng cách giúp họ tìm việc làm, kết nối họ với các dịch vụ làm việc,  hoặc chỉ đơn giản là cung cấp cho họ hy vọng để kiên trì và biến cuộc sống của họ trở nên tốt hơn như anh đã từng trải qua.
Kathleen Buckly-Domingo, Giám đốc Văn phòng Sự Sống, Công lý và Hòa bình của Tổng giáo phận Los Angeles, người chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức sự kiện OneLife LA,  đã chia sẻ: “OneLife LA, ngay từ ban đầu,  không chỉ là một sự kiện trong suốt một ngày. Hơn thế để khuyến khích mọi người hãy nhìn anh em đang sống xung quanh mình ở miền Nam California với nhãn quan mới, tìm ra những phương thế thực tế và hữu dụng để giúp những người đang rất cần sự giúp đỡ mỗi ngày. Tôi rất biết ơn các đối tác trong cộng đồng, những thiện nguyện viên đã ghi danh cho các chương trình giúp đỡ này trong suốt một năm
. Cuộc sống không chỉ bao gồm những điều tốt lành, vì vậy đòi hỏi chúng ta phải làm việc cật lực. Nghĩa là lấy tinh thần của OneLife LA và thấm nhuần vào đời sống chúng ta mỗi ngày để  chứng từ hàng ngày trong đời sống của chúng ta là bảo vệ những người không có tiếng nói, ôm lấy những người có nhu cầu giúp đỡ, và công bố  những nét đẹp trong đời sống. Xin cảm ơn tất cả những ai mang tinh thần của  OneLife LA trở về nhà thờ, khu phố và nhà của họ để làm cho thế giới của chúng ta lớn hơn! “

(Thanh Lam tóm lược, tổng hợp và chuyển ngữ từ bản tin của TGP. Los Angeles)