Ca đoàn Têrêsa Thiếu nhi, cộng đoàn Thánh Lucy, TGP. Los Angeles: Kỷ niệm 3 năm thành lập

Một dự luật ở California có thể buộc các linh mục vi phạm ấn tín Tòa giải tội
Giáo xứ Saint Margaret Mary, Lomita, Tổng giáo phận Los Angeles: NÂNG CAO HÀI NHI GIÊSU – LIFTING BABY JESUS
Một linh mục đang phải đối mặt với một vụ  kiện vì một bài giảng trong thánh lễ an táng một  người tự tử

Ca đoàn Têrêsa thiếu nhi thuộc cộng đoàn thánh Lucy, Tổng giáo phận Los Angeles, đã kỷ niệm ba năm thành lập của mình bằng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vào 6 giờ chiều thứ Bảy, 20/1/2018, tại nhà thờ giáo xứ. Thánh lễ được linh mục Gioan Trần Văn Quý, Chánh xứ St. Lucy, chủ tế. Cùng dâng thánh lễ tạ ơn còn có quý linh mục: Đa Minh Vũ Bá Cường – dòng Chúa Cứu Thế, Đa Minh Nguyễn Xuân Trường – giáo phận Bắc Ninh,  thầy phó tế Giuse Phạm Duy Thiện, quý nữ tu, và cộng đoàn giáo dân Việt Nam tại giáo xứ St. Lucy.
Sau thánh lễ, gần 200 người đã cùng tham dự bữa tiệc  thân mật tại hội trường, do chính phụ huynh của các em trong ca đoàn Têrêsa thiếu nhi nấu nướng và phục vụ.
Trong bài giảng, linh mục Đa Minh Vũ Bá Cường đã giúp các em cũng như cộng đoàn hiểu rằng: Thiên Chúa luôn yêu thương con người và ngài luôn mong muốn con người được hạnh phúc. Thiên Chúa gọi mỗi người đến cuộc đời này một cách khác nhau, một hoàn cảnh khác nhau và có những cuộc gặp gỡ khác nhau. Hành trình theo Chúa cũng khởi đầu từ cuộc gặp gỡ. Mỗi người Kitô hữu được mời gọi bước theo Chúa và cộng tác để mỗi cuộc gặp gỡ mang lại hạnh phúc và bình an cho nhau.
Tại buổi tiệc mừng không ít lời khen ngợi và cám ơn từ quý linh mục, tu sĩ, khách mời gởi đến các em vì những hy sinh các em đã dành cho cộng đoàn và Giáo hội.
Sau đó, sáng Chúa nhật 21/1/2018, các em tiếp tục có buổi sinh hoạt riêng mừng “sinh nhật” của mình qua một ngày cùng nhau ăn uống và xem những bộ phim yêu thích tại rạp chiếu phim, do Trung tâm Giáo lý – Việt ngữ thánh Lucy, khoản đãi.

Xem hình

Ca đoàn Têrêsa thiếu nhi được cộng đoàn thánh Lucy thành lập chính thức vào tháng 1/2016. Trước khi ra mắt chính thức,  tháng 1/2014, ca đoàn Têrêsa thiếu nhi đã bắt đầu sinh hoạt với giai đoạn “thử nghiệm”, do Trung tâm Giáo lý – Việt ngữ của cộng đoàn thánh Lucy trách nhiệm.
Tháng 9/2014, thánh lễ đầu tiên có sự cộng tác của các ca đoàn thiếu nhi được khởi đầu, với khoảng 10 ca viên;  trong đó, có đến 8 ca viên là con em của các ca viên thuộc ca đoàn Têrêsa người lớn trong cộng đoàn. Thuở đó, mỗi tháng ca đoàn thiếu nhi chỉ hát có một bài trong thánh lễ. Ròng rã một năm chuẩn bị, tháng 9/2015, khai giảng năm học 2015 – 2016, Ban Điều hành Trung tâm Giáo lý – Việt ngữ, sau khi đã bàn thảo cùng với hai vị phụ trách ca đoàn thiếu nhi, đã mạnh dạn nhận trách nhiệm với cộng đoàn: để các em đảm trách phần phụng  vụ thánh nhạc trong thánh lễ mỗi  tuần thứ ba trong tháng.  Trung tâm đã mời gọi sự cộng tác mạnh mẽ hơn từ phía quý vị phụ huynh. Năm đó, nhân sự ca đoàn thiếu nhi tăng lên hơn 30 em.  Từ đó, hàng tháng, sự hiện diện của ca đoàn thiếu nhi đã không thể thiếu trong đời sống phụng vụ của cộng đoàn thánh Lucy.
Hiện nay, ca đoàn Têrêsa thiếu nhi có khoảng 40 ca viên, tập hát vào 12 giờ 30 chiều thứ Bảy hằng tuần. Hằng tháng, không ít giáo dân trong cộng đoàn chỉ mong cho chóng đến thứ Bảy tuần thứ ba trong tháng để lắng nghe những bài thánh ca sốt sắng được cất lên từ những tiếng hát thiên thần.

Thanh Lam