Phong trào Cursillo ngành Việt Nam, TGP. Los Angeles: XUÂN HIỆP NHẤT

Phá thai là một vấn đề chính của cử tri Hoa Kỳ năm 2020
Chính quyền Trump: Miễn trừ trách nhiệm cung cấp các chương trình ngừa thai cho những người bảo vệ lương tâm tôn giáo
Tòa Bạch Ốc lên chiến dịch chống phá thai bằng cách chiếu bộ phim “Gosnell”

Cứ mỗi độ Xuân về, các cộng đoàn, hội đoàn lại tổ chức mừng Năm Mới. Hình thức tổ chức hầu như gần giống nhau: diễn văn, tiệc mừng, văn nghệ… Nhưng với  Phong Trào Cursillo ngành Việt Nam, Tổng Giáo Phận Los Angeles,  mùa Xuân năm nay thật là đặc biệt, ý nghĩa. Phong trào đã  mừng Xuân tại hội trường giáo xứ St Christopher (cộng đoàn thánh Giuse),  West Covina, vào Chúa nhật 28/1/2018, với  chủ đề: Xuân Hiệp Nhất.
1-Hiệp Nhất trong Ban Điều Hành (BĐH) và các Liên Nhóm: không phải chỉ người đại diện BĐH ra chào mừng chúc Xuân, báo cáo công việc mà tất cả các thành viên lần lượt ra chào mừng. Ai cũng nói lưu loát, nắm vững và chia sẻ đầy đủ những việc đã, đang và sẽ thực hiện. Rồi BĐH giới thiệu các Liên Nhóm Trưởng. Sau đó ở chương trình văn nghệ, BĐH cùng các Liên Nhóm Trưởng ra hát chung và múa chung với nhau cùng với sự có mặt thật bất ngờ và lý thú của linh mục Phêrô Ngô Đình Thỏa – vị linh hướng của phong trào ở phần cuối, qua vũ khúc Dấu Chân Trên Cát.
             2-Hiệp Nhất giữa người cũ và mới: Ngay trong BĐH mới cũng có người cũ. Hai ba thế hệ cùng chung làm việc. Cho dù hiện tại không ở trong BĐH, nhưng những người cũ như anh Phẩm, anh Trị, anh Phúc…đều chăm chú lắng nghe những phương hướng của BĐH: vực dậy các Liên Nhóm, mở thêm Trường Lãnh Đạo, tổ chức các Nhóm nhỏ Thân hữu, tổ chức các Khoá Ba Ngày…
            3-Hiệp Nhất giữa cha và con: Hòa đồng cũng là một hình thức hiệp nhất. Bình thường thì cha linh hướng Phêrô Ngô Đình Thỏa ít nói, trầm lặng, nhưng hôm nay cha rất gần gũi với những người con của cha qua hai nhạc phẩm: “Xuân này con không về” và “Chuyện một chiếc cầu đã gãy”. Cha vừa hát vừa thở, có lẽ nhờ vậy mà các bài hát đã nói lên được cái chất-lượng-lâm-ly-u-buồn của nó!
            4-Hiệp Nhất giữa các Cursillitas: Chưa có một buổi tiệc vui nào mà mọi người ở lại cho tới giờ phút chót, trừ Ultreya Xuân 2018 của Phong trào Cursillos nghành VN TGP. LA, được tổ chức ngày 28/1/2018. Đó là chưa kể những đóng góp hỗ trợ cho PT, kể cả những hình thức mua, đấu giá để gây quỹ.
Xuân Hiệp Nhất, đã thực sự hiệp nhất tâm hồn mọi người trong thánh lễ Tạ Ơn, trong dâng hương kính nhớ tổ tiên, trong năng nỗ và tạo hướng đi mới của BĐH, trong bữa ăn (bún sáo măng-bánh tét-thạch chè-sôi đậu lạc,) thưởng thức văn nghệ, vui chơi xổ số…Ai ai cũng đầy tràn hân hoan khi ra về.

Phong trào Cursillo ngành VN TGP. Los Angeles thành lập năm 1991, hiện có 14  Liên nhóm đang sinh hoạt trong Tổng giáo phận.

https://photos.app.goo.gl/oNKXQEkL7dyk5w7t1

Cursillitas TRẦN VĂN LÃNG