TGP SÀI GÒN: Nhiều chương trình mừng kim khánh linh mục nhạc sư Kim Long

PLEI PLOK VÀ NIỀM VUI BẤT NGỜ
Đêm Thánh ca mừng Năm Gia đình và kim khánh linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long
Tại sao gọi Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa

Trong tâm tình tạ ơn 50 năm hồng ân kim khánh linh mục Phêrô Kim Long (1968-2018), tại Tổng Giáo phận Sài Gòn sẽ có nhiều chương trình mừng sự kiện này.
Vào lúc  7 giờ tối ngày 14.6.2018, đêm thánh ca “Cảm mến Hồng ân” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn. Chương trình thánh ca được trình bày sẽ gồm bốn chương: Hồng ân đức tin, Hồng ân linh mục, Hồng ân mục vụ và Thánh nhạc, Cảm mến hồng ân. Khoảng 20 bài thánh ca tiêu biểu của cha giáo Kim Long sẽ được trình bày trong đêm này như: Kinh Hòa Bình, Cửa công chính, Tim dâng ý thơ, Con hân hoan, Khi Chúa thương gọi con về, Từ ngàn xưa, Linh hồn tôi, Chúa không lầm, Bài ca ngàn trùng, Ca vang suốt đời, Cảm mến hồng ân…
Liên tiếp trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 77 năm tuổi đời, 61 năm viết Thánh ca, 50 năm linh mục của linh mục nhạc sư Kim Long, trước đó tập nhạc gồm 100 bài ngợi ca tình yêu của linh mục Phêrô Kim Lon đã được phát hành.  Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho đã chia sẻ trong tập sách: “Linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long là linh mục thuộc giáo phận Mỹ Tho. Vì nhu cầu và vì lợi ích chung của Giáo hội Việt Nam, ngài phải đi giảng dạy ở nhiều nơi cũng như đảm nhận những công việc chung như Thư ký Ủy ban Thánh nhạc, Ủy ban Phụng tự trực thuộc Hội đồng giám mục Việt Nam. Ngài làm tất cả những công việc này với sự cho phép của giám mục giáo phận. Tôi muốn nói lên điều này để nêu cao tinh thần Giáo hội nơi cha Kim Long. Yêu mến Chúa Giêsu thì phải yêu mến Giáo hội của Chúa và lòng yêu mến Giáo hội nơi cha được thể hiện qua sự khiêm tốn vâng phục đấng bản quyền. Chính từ lòng yêu mến đó mà những dòng nhạc được cất lên và có khả năng chạm đến trái tim các tín hữu trong Giáo hội. Giáo phận Mỹ Tho vui mừng và tự hào vì có một linh mục có khả năng phục vụ cao trong lãnh vực Thánh nhạc…”.
Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ,nguyên Giám mục Chánh tòa giáo phận Phú Cường, Chủ tịch Ủy ban Phụng tự nhận định: “Linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long là một thiên tài mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội Việt Nam. Cha không chỉ có hồn nhạc mà còn được học đến nơi đến chốn về Thánh nhạc nên những bài hát của cha vừa giúp ta sốt sắng cầu nguyện, vừa giúp cho việc cử hành các nghi thức Phụng Vụ cách tích cực và hữu hiệu nữa”.
Bên cạnh đêm thánh ca tại Trung tâm Mục vụ TGP. Sài Gòn vào đêm 14.6.2017, một thánh lễ tạ ơn long trọng do các môn sinh của linh mục Kim Long tổ chức, sẽ được cử hành tại thánh đường giáo xứ Phú Trung, quận Tân Bình, vào 10 giờ sáng thứ Sáu, 15.6.2018.
Sau đó, tối 16.6.2018, tại nhà thờ giáo xứ Thanh Đa (quận Bình Thạnh) sẽ là đêm Thánh ca Kim Long chủ đề Ca vang cảm mến với sự tham gia của các ca sĩ Xuân Trường, Thanh Sử, Diệu Hiền và các tiết mục hợp xướng của hai ca đoàn Vượt Qua nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, ca đoàn giáo xứ Thanh Đa.
Linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long sinh ngày 9.1.1941 tại Nam Định. Ngài nguyên là Phó Chủ tịch Ủy ban Thánh nhạc, nguyên Tổng Thư ký Ủy ban Phụng tự trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Năm 2018 là năm có khá nhiều chương trình thánh ca về linh mục nhạc sư Phêrô Kim Long, đánh dấu kỷ niệm 77 năm tuổi đời của cha (1941-2018), 61 năm viết Thánh ca (1957-2018), Kim khánh linh mục (1968-2018).

Duy Thủy