Thẩm phán Brett Kavanaugh được chính thức vào Tối cao Pháp viện

Các nhà thần học buộc tội Đức Thánh Cha là dị giáo
Các nhà lập pháp Ohio đang xem xét việc đòi hỏi phải chôn cất, hoặc hỏa táng thai nhi bị phá bỏ
ĐTC Phanxicô nói với các lễ sinh : Sự thánh thiện không dành cho người lười biếng

Ngày 6/10/2018,  Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu với tỷ số 50-48,  để đồng ý việc bổ nhiệm Thẩm phán Brett Kavanaugh vào Tối cao Pháp viện. Cuộc bỏ phiếu theo sau một quyết định về thủ tục vào thứ Sáu, 5/10/2018,   kết thúc cuộc tranh luận về việc đồng ý, hay không, việc thông qua  đề cử Thẩm phán Brett Kavanaugh vào Tối cao Pháp viện.
Cuộc bỏ phiếu ngày 6/10/2018 diễn ra sau nhiều tuần điều trần và tranh luận về hồ sơ của Kavanaugh như một thẩm phán, cũng như những cáo buộc về hành vi sai trái tình dục của ông từ những năm 1980.
Cả hai người,  Thẩm phán Kavanaugh và người tố cáo chính của ông, Christine Blassey Ford, đã xuất hiện trước một phiên họp của Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào ngày 27/9/2018. Sau những cuộc điều trần đó, FBI (cơ quan điều tra Liên bang) đã  tiếp tục điều tra và ngày 4/10/2018 đã gởi một báo cáo đến các Thượng Nghị sĩ.
Cuộc bỏ phiếu đánh dấu sự kết thúc của một trong những tiến trình phê chuẩn vào Tối cao Pháp viện dài nhất từ trước đến nay.
Kết quả bỏ phiếu tùy thuộc vào bốn Thượng Nghị sĩ: ba vị của đảng Cộng hòa và một của đảng Dân chủ –  những người không có ý kiến rõ ràng cho đến những giờ cuối cùng của cuộc thảo luận.
Các Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hòa, Jeff Flake (Arizona) và Susan Collins (Main), với sự tham gia của TNS Joe Manchin (Dân chủ-West Virginia) đã biểu quyết ủng hộ chấm dứt cuộc tranh luận hôm thứ Sáu. Cả ba người đã bỏ phiếu thuận để phê chuẩn Kavanaugh vào sáng thứ Bảy.
TNS Flake trước đây đã kêu gọi FBI điều tra bổ sung về Kavanaugh và tuyên bố rằng bản báo cáo được đưa ra cho Thượng viện ngày 4/10/2018  “không có thông tin bổ sung – không có thêm thông tin chứng thực” về các cáo buộc đã được đưa ra trước đây đối với Thẩm phán Kavanaugh.
TNS Lisa Murkowski (Cộng hoà-Alaska) là người duy nhất của đảng Cộng hòa đi ngược với đảng của mình và thông báo rằng bà sẽ bỏ phiếu chống lại cả việc kết thúc cuộc tranh luận, cũng như phê chuẩn việc đề cử. Hôm thứ Sáu, bà tuyên bố sẽ bỏ phiếu chống lại đề cử của Kavanaugh, mặc dù tin rằng ông ta là “một người tốt.” Bà nói : Theo quan điểm của tôi, ông ta không phải là người thích hợp cho Tối cao Pháp viện vào lúc này.”
Murkowski thực sự đã bỏ phiếu “hiện diện”, không ủng hộ cũng không chống lại Kavanaugh, để TNS Steve Daines (Republican-Montana) có thể đi tham dự đám cưới của con gái mình. Đây là một ví dụ của quy ước Quốc hội về “ghép nối” (paring), khi một thành viên vắng mặt có thể sắp xếp cho một thành viên khác bỏ phiếu theo hướng khác để tạo sự kềm chế.
Sau khi  việc bỏ phiếu nhằm ủng hộ kết thúc cuộc tranh luận và đưa quá trình này vào  thứ Sáu, Thượng Nghị sĩ Collins nói với các phóng viên rằng bà vẫn phải chọn lựa một quyết định: “Tôi sẽ bỏ phiếu “thuận”  cho tiến trình phê chuẩn cuối cùng và tôi sẽ công bố ý định của tôi về cách bỏ phiếu sau ngày hôm nay”. Sau đó, bà đã tuyên bố  ý kiến của mình gần 50 phút trong cuộc họp của Thượng viện, trong đó bà nói rằng sẽ ủng hộ việc đề cử Thẩm phán Kavanaugh.
TNS Collins gọi quá trình thẩm tra Thẩm phán là một “buổi xiếc rối loạn” và nói rằng những cáo buộc về ông đã không đáp ứng ngay cả một “tiêu chuẩn bình thường.”
Cùng với TNS Murkowski, Collins là một người ủng hộ quyền phá thai, và đã từng nghĩ đến việc bỏ phiếu chống lại Kavanaugh, khi đối mặt với áp lực đông đảo từ những người ủng hộ phá thai, những người tin rằng khi được trở thành Thẩm phán của Tối cao Pháp viện ông có thể sẽ nhanh chóng xét lại quyết định Roe v. Wade (phán quyết đã hợp thức hóa việc phá thai năm 1973).
Đầu tháng 9, những người ủng hộ phá thai đã tạo một chiến dịch công khai để ngăn chặn các lá phiếu của Thượng viện, khi.các cuộc điều trần xác nhận về việc đề cử Thẩm phán  Kavanaugh bắt đầu trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện.
Rachel O’Leary Carmona, Giám đốc Điều hành của Women’s March (nhóm phụ nữ ủng hộ phá thai), cho biết nguyên nhân  nhóm ủng hộ phá thai muốn làm gián đoạn phiên điều trần phê chuẩn Thẩm phán Kavanaugh là vì “cuộc sống của họ có nguy cơ”“phụ nữ sẽ chết nếu Kavanaugh trở thành Thẩm phán Tối cao Pháp viện. ”
O’Leary Carmona cũng cho biết, các chính trị gia từ chối việc ngăn chặn Kavanaugh sẽ phải “trả giá” trong cuộc bầu cử giữa tháng 11/2018 và năm 2020:  “Nếu quý vị là đảng Dân chủ, chúng tôi sẽ bầu vào vòng sơ bộ –  nếu  là Cộng hòa, ghế của quý vị sẽ bị lật đổ.”
Tuy nhiên, TNS Collins đã công khai khen ngợi hồ sơ tư pháp của Kavanaugh và nói rằng bà không nghĩ rằng việc đề cử của ông tạo ra một mối đe dọa cho luật phá thai Roe v. Wade.
TNS Manchin đang phải chật vật đối mặt với một chiến dịch tái tranh cử  ở West Virginia, tiểu bang mà Tổng thống Donald Trump đã thắng năm 2016 với 68% tổng số phiếu bầu. Tình trạng của ông với tư cách là một chính trị gia phò sự sống đã bị soi mói hơn sau những tuyên bố công khai ủng hộ Planned Parenthood (Kế hoạch hóa Gia đình) và một cuộc bỏ phiếu vào tháng Tám tại Thượng viện để từ chối một biện pháp có thể  ngăn chặn tài trợ của chính phủ liên bang cho các trung tâm trợ giúp phá thai.
Nếu cuộc bỏ phiếu cuối cùng trong Thượng viện vừa qua kết thúc trong một bế tắc 50-50 thì Phó Tổng thống Mike Pence sẽ bỏ phiếu quyết định.
Ngoài sự tranh cãi  sau đó liên quan đến việc đề cử của ông, sau những cáo buộc về hành vi sai trái tình dục khi ông còn ở trường trung học,  Brett Kavanaugh  được ca ngợi như một sự lựa chọn không gây tranh cãi của Tổng thống Trump.
Vào thời điểm đề cử của ông, bạn bè của Thẩm phán đã mô tả ông với CNA là một người Công giáo chân thành cam kết sống theo đức tin của mình.
Brett Kavanaugh được đề cử vào ngày 9/7/2018 để thay thế Thẩm phán Anthony Kennedy, người mà ông từng làm hộ lý. Kennedy cũng là một người Công giáo thuần thành.
Vào tháng 7/2018, bạn bè của Kavanaugh đã mô tả ông là một người đàn ông chân thành và khiêm nhường. Shannen Coffin, một luật sư ở Washington, DC, người đã biết Kavanaugh 20 năm,  vào thời điểm đó đã nói với CNA rằng ông là “một người cha, người chồng tận tụy” và một người có tinh thần phục vụ mạnh mẽ: Ông ấy là một người, cho dù sau một ngày họp thật dài với các Thượng Nghị sĩ,  đã  âm thầm phục vụ thức ăn cho những người vô gia cư.”
Một người bạn lâu năm khác của Kavanaugh là Đức ông John Enzler, Giám đốc Điều hành và Chủ tịch của Tổ chức từ thiện Công giáo Tổng giáo phận Washington, DC, nói với CNA rằng Thẩm phán Kavanaugh là “một người rất thân thiện, rất cởi mở, rất tốt, rất nhiều tiếng cười, người cha tuyệt vời, người chồng tuyệt vời, người đàn ông của đức tin, sống đức tin của mình, đi nhà thờ mỗi tuần. ”
Khi được chọn vào Tối cao Pháp viện, Brett Kavanaugh nâng số vị Thẩm phán Công giáo  trong Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ lên đến con số sáu người trên tổng số chín Thẩm phán. Chánh án John G. Roberts là một người Công giáo thuần thành, cũng như các Thẩm phán Clarence Thomas, Samuel Alito và Sonia Sotomayor.
Thẩm phán Neil Gorsuch đã lãnh Bí tích Rửa tội  và Bí tích thêm sức của Công giáo, nhưng người ta nói ông đã tham dự một nhà thờ Tin Lành  (Episcopalian) trong nhiều năm.