“Thiên đàng không bao giờ nhàm chán”

TÌNH CHA
Tổng thống Duterte hạ lệnh bắt nữ tu Patricia Fox
Quỷ ám

ĐTC Phanxicô nhấn mạnh điều này, trong thánh lễ sáng 27/4/2018 tại nhà nguyện Casa Santa Marta, khi suy ngẫm về hành trình của các Kitô hữu trên con đường hướng về thiên đàng.
Ngài nhấn mạnh: “Thiên đàng, là nơi vui mừng vĩnh cửu vì đó là nơi chúng ta được chào đón và gặp gỡ Chúa Giêsu”.
ĐTC cảm nghiệm bài đọc đầu tiên, từ sách Công vụ Tông đồ. Phao-lô nói với người Do Thái rằng dân chúng Giêrusalem và các lãnh đạo tôn giáo của họ không nhận ra Chúa Giêsu, lên án Ngài đã chết, nhưng sau khi bị đóng đinh, rồi sống lại từ cõi chết.
ĐTC khuyến khích các Kitô hữu hãy bước đi với lời hứa của Thiên Chúa trong lòng mỗi người chúng ta: “Chúng ta cũng đang đi  dọc theo con đường”. Khi được hỏi “chúng ta đang hướng đến đâu”, chúng ta nói, ‘Hướng về trời!”. Một số người hỏi : “Vậy trời là gì?”  Chúng ta không biết bắt đầu thế nào để có thể giải thích về nước trời.”
ĐTC  quan sát thấy rằng có nhiều “hình ảnh về một thiên đường rất trừu tượng và xa xôi. Và, một số người nghĩ: “Nơi đó sẽ không bao giờ nhàm chán?”.Không! Đó không phải là thiên đàng. Chúng ta đang trên con đường hướng tới một cuộc gặp gỡ: Nơi họp mặt cuối cùng với Chúa Giêsu. Thiên đàng chính là cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu. Hành trình trong cuộc sống của chúng ta chính là để gặp được Chúa Giêsu… điều này sẽ làm cho chúng ta được hạnh phúc viên mãn.”
ĐTC nhấn mạnh : “Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải luôn nhắc nhở chính mình “Hành trình trong đời sống của tôi là để gặp Chúa Giêsu. Và điều nầy sẽ mang lại cho ban hạnh phúc mãi mãi. Nhưng Chúa Giêsu làm gì trong khi chờ đợi chúng ta? Chúa Giêsu nói, Người vẫn đang cùng làm việc và cầu nguyện cho chúng ta.”
ĐTC nhắc nhớ lại trong Bữa Tiệc Ly Cuối Cùng, Chúa Giêsu hứa sẽ cầu nguyện cho Phêrô:
Mỗi người trong chúng ta phải nói: “Chúa Giêsu đang cầu nguyện cho tôi, Người cũng không ngừng làm việc để chuẩn bị cho tôi một nơi trên thiên đàng.” Người giữ lời . Chắc chắn Thiên Chúa sẽ làm như vậy, bởi vì Người đã hứa với chúng ta. Thiên đàng chính là sự gặp gỡ với Thiên Chúa, Đấng đã đi trước để dọn chỗ cho mỗi người trong chúng ta. Điều này làm niềm tin của chúng ta được gia tăng. Chúa Giêsu là tư tế vĩnh cữu muôn muôn đời”
Để kết thúc, ĐTC Phanxicô đưa ra lời khuyên sau đây: “Xin Chúa giúp chúng ta luôn ý thức được lời hứa của Người trên hành trình sống này. Xin Chúa ban ơn để chúng ta khi nhìn đến nước trời luôn tin rằng “Thiên Chúa vẫn không ngừng cầu nguyện cho mỗi người trong chúng ta.”

(Tóm lược từ bài viết của Deborah Castellano  Lubov đăng trên Zenit)