Alyssa Milano – chúng tôi sẽ cầu nguyện cho bạn

Đức Hồng y Pell đệ trình khiếu nại cuối cùng lên Tòa án Tối cao Úc
Đừng bao giờ để chiến tranh xảy ra nữa
Tòa Bạch Ốc lên chiến dịch chống phá thai bằng cách chiếu bộ phim “Gosnell”

Diễn viên: Alyssa Milano

Nữ diễn viên Alyssa Milano tuyên bố cô không ân hận bất cứ điều gì về hai lần phá thai của mình vào năm 1993.
Không ai có thể khẳng định được rằng thực sự đang có điều gì khác biệt trong trái tim và khối óc cô ấy, nhưng những gì cô ấy vừa tuyên bố lại trái ngược với hàng thập kỷ nghiên cứu về những phụ nữ sau khi phá thai.
Milano cho biết cô phát hiện ra mình đã mang thai lần thứ hai chỉ vài tháng sau lần phá thai đầu tiên.  Nói với tuần báo People, Milano cho rằng: “Tôi đã làm những gì tôi biết phải làm để tránh mang thai và tôi vẫn bị mang thai, vì vậy một lần nữa tôi đã đưa ra quyết định thích hợp để chấm dứt thai kỳ đó. Bây giờ cô ấy nói rằng  không hối hận khi nhìn lại quyết định ấy.
Milano thừa nhận:
Đây là một thảm khốc. Tôi đã được sinh và nuôi dưỡng là người Công giáo, nhưng đột nhiên điều đó bị xung đột với đức tin của tôi. Một đức tin mà  tôi đã nhận ra là chỉ trao quyền cho đàn ông đưa ra mọi quyết định duy nhất về những gì được phép, và không được phép.”
Có một người đàn ông nào buộc cô phải phá thai chăng? Cô ấy không nói, nhưng điều đó không phổ biết. Có phải cô ấy đang đề cập đến luật ủng hộ sự sống (chống phá thai)? Đang có rất nhiều phụ nữ tham gia làm việc cho luật ủng hộ sự sống – bao gồm cả phụ nữ sau khi đã phá thai, người mà về sau đã nhận ra sự tàn nhẫn của việc chọn giết chết sự sống của một con người nhỏ bé, và đang cống hiến thời giờ của họ để ngăn chặn những phụ nữ trẻ khác mắc phải sai lầm bi thảm tương tự .
Đó là một sự bóp méo rất đáng buồn về điều đẹp đẽ của đức tin Công giáo, một đức tin vốn tôn vinh thiên chức làm mẹ –  một ơn gọi quan trọng nhất trên tất cả,  để rồi Milano có thể nói rằng Công giáo trao quyền cho đàn ông.  Đức Mẹ vẫn là Mẹ của chúng ta trong những câu hỏi về sự lựa chọn – sự lựa chọn chấp nhận thánh ý của Thiên Chúa, sự lựa chọn từ bỏ kế hoạch của chính chúng ta, sự lựa chọn để cho Chúa kiểm soát hoàn toàn. “Không phải là ý của con sẽ được thể hiện, mà là của Cha.”  Diễm phúc của Đức Mẹ là phản ứng vinh dự nhất của bất kỳ con người nào trong lịch sử!  Giáo hội Công giáo trao quyền cho sự thật, và sự thật đó bao gồm nhân tính của đứa trẻ chưa sinh.
Milano nói :
Tôi sẽ không có những đứa con [Elizabeth, 4 và con trai Milo, 7] – những đứa con xinh đẹp, hoàn hảo, đáng yêu, tử tế và tò mò của mình nếu không có một người mẹ rất, rất sẵn sàng cho chúng. Tôi sẽ không có sự nghiệp của mình.  Tôi sẽ không có khả năng hoặc nền tảng mà tôi sử dụng để chiến đấu chống lại áp bức bằng cả trái tim. Tôi sẽ không bao giờ gặp được người chồng tuyệt vời của mình, David, người có tình yêu bền bỉ và vô bờ bến đối với tôi duy trì tôi trong suốt thời gian kinh hoàng này.”
Vài tháng trước, Milano đã lớn tiếng tuyên bố đình công và tẩy chay “sex strike” (*) tại tiểu bang Georgia, sau khi một dự luật về nhịp tim được thông qua tại tiểu bang này. Tuy nhiên, Milano nói rằng cô ấy sử dụng diễn đàn của mình để “chiến đấu chống lại sự áp bức bằng tất cả trái tim của tôi.” Thật trớ trêu, cô ấy muốn từ chối một trái tim đang đập thực sự của một thai nhi khi được 18 ngày (**), một sự thật thường xuyên bị những bác sĩ phá thai đã giấu không cho các người mẹ mang thai biết những hình ảnh siêu âm của thai nhi.  Bạn biết không, vì việc này có thể làm thâm thủng vào kinh doanh thu nhập của họ.  Thôi đừng nói rằng bị nhiều sự áp bức … của người mẹ và thai nhi.
Chúng tôi mừng cho Milano đang có hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình, nhưng với một giá như thế nào?  Phải chăng hai đứa trẻ bị cô phá bỏ  không xứng đáng được sống như cô và gia đình cô đang sống sao?
Chúng ta hãy để cầu nguyện cho cô ấy có một sự thay đổi trái tim và dùng tiếng tăm của mình vào những công việc tốt hơn.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của Patty Knab trên National Catholic Register)

—–

Chú thích của người dịch:
(*) Sex strike: Một cuộc đình công tình dục, đôi khi được gọi là tẩy chay tình dục, là một cuộc đình công, một phương pháp chống lại bất bạo động trong đó một, hoặc nhiều người (thường là phụ nữ) kiềm chế quan hệ tình dục với bạn tình để đạt được những mục tiêu nhất định. Đó là một hình thức kiêng quan hệ tình dục tạm thời trực tiếp .
(**) Theo y học thì một thai nhi sẽ bắt đầu có nhịp tim đập khi được 18 ngày.