Hơn 2.000 xác thai nhi do phá thai được phát hiện tại nhà của một bác sĩ

Thử nghiệm IQ (chỉ số thông minh) của phôi thai có thể ‘sàng lọc’ cho trí thông minh của con người
New York : Một người đàn ông đã bị bắt khi mang thùng xăng vào nhà thờ thánh Patrick    
“Chỉ trong Giáo hội Công giáo mới có Bí tích Thánh Thể”

Bác sĩ Klopfer

Một cuộc điều tra đã được cảnh sát đưa ra sau khi hơn 2.000 hài cốt của những đứa trẻ bị phá thai được tìm thấy tại ngôi nhà cũ của bác sĩ Ulrich “George” Klopfer, một bác sĩ chuyên phá thai giai đoạn cuối thai kỳ, ở quận Will, tiểu bang Illinois.
Bác sĩ Klopfer đã qua đời vào ngày 3/9/2019. Chín ngày sau, một luật sư đại diện cho gia đình ông đã liên lạc với văn phòng điều tra của quận Will, báo cáo rằng “thai nhi được bảo quản về mặt y tế” đã được phát hiện trong nhà và yêu cầu được dời đi một cách hợp pháp. Người ta đã phát hiện ra tổng cộng có 2,246 hài cốt thai nhi .
Nhà chức trách nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy Klopfer đã thực hiện công việc phá thai tại nhà riêng của ông ở Illinois.
Văn phòng Cảnh sát trưởng của quận Will đã từ chối bình luận thêm với CNA, với lý do cuộc điều tra đã mở ra và đang diễn tiến đối với hài cốt và hoãn lại tất cả các câu hỏi cho đến khi có một cuộc họp báo sắp tới.
Không rõ tuổi thai nhi theo thai kỳ là bao nhiêu, hài cốt đã giữ được bao lâu và nơi phá thai diễn ra ở đâu. Việc vận chuyển thai nhi qua ranh giới tiểu bang là bất hợp pháp và phá thai ở Indiana không hợp pháp từ tuần thứ 22 của thai kỳ. Nếu việc phá thai  phát hiện đã được thực hiện trên các thai nhi lớn, Klopfer cũng sẽ phạm tội này.
Giấy phép thực hành y tế của Klopfer đã bị đình chỉ vào năm 2016 sau nhiều vi phạm pháp luật về an toàn và pháp lý ở tiểu bang Indiana.
Trước khi mất giấy phép y tế, Klopfer được cho là một trong những người phá thai nhiều nhất ở Indiana. Trong sự nghiệp kéo dài bốn thập kỷ của mình, người ta ước tính ông đã giết hơn 30.000 thai nhi. Ông ta làm việc tại ba phòng khám mà mình sở hữu, với các địa điểm ở South Bend, Fort Wayne và Gary. Klopfer chỉ báo cáo đã thực hiện phá thai những thai nhi trong khoảng ba tháng tuổi, điều này tạo ra những câu hỏi tiếp theo về bản chất và tuổi phát triển của thai nhi.
Nhà của ông ta ở Quận Will, nơi đã phát hiện những hài cốt, không xa biên giới của tiểu bang Indiana.
Giấy phép hành nghề của Klopfer ban đầu đã bị đình chỉ vào năm 2015, sau khi ông ta không báo cáo kịp thời hai bệnh nhân của ông là những cô gái mới có 13 tuổi.  Ông đã bị buộc với tội nhẹ, nhưng sự buộc tội đó đã được loại bỏ sau khi hoàn thành chương trình phiên tòa trước khi xét xử.
Luật của tiểu bang Indiana đòi hỏi khi phá thai ở những bệnh nhân trẻ tuổi phải được báo cáo trong vòng ba ngày nhưng, Klopfer đã đợi sáu tháng mới báo cáo về việc phá thai này. Ủy ban Y tế nhà nước đã bỏ phiếu đình chỉ giấy phép của ông ta, mặc dù những cáo buộc đã được hủy bỏ. Ba phòng phá thai mà ông sở hữu đều đã bị đóng cửa vào tháng 11/2015.
Độ tuổi mà tiểu bang Indiana chấp thuận cho quan hệ tình dục là 16 tuổi, mặc dù có những trường hợp ngoại lệ của “Romeo và Juliet”(*)
Vào năm 2016, sau khi giấy phép của ông ta bị đình chỉ, văn phòng luật sư của tiểu bang Pennsylvania đã đệ đơn khiếu nại cho rằng Klopfer đã không cung cấp nhân sự phù hợp để theo dõi những phụ nữ đang làm thủ tục phá thai bằng phẫu thuật. Klopfer bị buộc tội thường xuyên không cung cấp thuốc giảm đau cho phụ nữ trải qua phá thai và thường thực hiện phá thai bằng phẫu thuật mà không cần gây mê.
Trong quá trình tố tụng đó, Klopfer cũng thừa nhận đã thực hiện phá thai ở Illinois đối với một bé gái 10 tuổi bị chú mình hãm hiếp và ông không báo cáo tội phạm cho cơ quan chức năng.
Hội đồng Y tế nhà nước cũng phát hiện ra rằng Klopfer đang sử dụng các phương pháp phẫu thuật lỗi thời từ những năm 70 và 80, và cơ sở của ông ở Fort Wayne đã bị “xuống cấp, đã không được bảo trì tốt” với các loại thuốc và thiết bị hết hạn, không còn hoạt động.
Cảnh sát cho biết gia đình của Klopfer đã hợp tác với cuộc điều tra.
Thị trưởng của South Bend, Pete Buttigieg, người hiện đang là ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ của đảng Dân chủ. Vào tháng 8, Buttigieg đã bày tỏ việc hỗ trợ cho một phòng khám phá thai không có giấy phép, Whole Woman’s Health, có lợi cho phụ nữ trong thành phố của ông ta. Do lệnh của tòa án, phòng khám vẫn được phép tiếp tục hoạt động.
Chris Meagher, thư ký báo chí của Buttegieg nó : “Phòng phá thai South Bend sẽ là nơi duy nhất trong bán kính của một số quận. Đó là một hạn chế đối với quyền của phụ nữ nếu họ có thu nhập thấp, hoặc không có xe, và họ phải đến phòng phá thai nhiều lần, nhưng phòng khám cách xa hàng chục dặm.”
Quản trị viên của Whole Woman’s Health South Bend là một cựu nhân viên của bác sĩ Klopfer, người đã làm việc tại phòng khám South Bend hiện đang bị đóng cửa.
Là Thị trưởng của South Bend, Buttigieg đã cố gắng ngăn chặn hoạt động của một trung tâm ủng hộ phò  sinh đang cố gắng mở cửa bên cạnh phòng Whole Woman’s Health, nói rằng ông ta nghĩ rằng đó không phải là điều “đứng đắn”.  Trung tâm giúp đỡ thai nghén, Women’s Care Center cuối cùng cũng đã mở cửa đối diện ngay bên kia đường.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết của  Christine Rousselle đăng trên CNA)

(*) Ý nói trong trường hợp hai người dưới tuổi vị thành niên thật sự yêu nhau và được gia đình hai bên đồng thuận – Chú thích của dịch giả