San Franciso: Diễn hành lần hạt Mân Côi để làm chứng cho đức tin

Chính quyền Trump: Miễn trừ trách nhiệm cung cấp các chương trình ngừa thai cho những người bảo vệ lương tâm tôn giáo
Kho báu thật của cuộc sống: Thiên Chúa và người thân cận của chúng ta
Giáo hội kỷ niệm Ngày Thế giới của Đời sống Thánh hiến

Giao thông ở San Francisco đã phải dừng lại khi hàng trăm người đi trong đoàn rước kiệu Thánh Thể xuống đường McAllister về phía U.N. Plaza trong cuộc diễn hành đọc kinh Mân côi vào ngày 5/10/2019, một phần để nhấn mạnh với công chúng  về nhân chứng đức tin.
Linh mục Joseph Illo, người hướng dẫn buổi diễn hành, chia sẻ : “Cầu nguyện là tốt cho đất nước và tốt cho linh hồn. Có bao nhiêu người sẽ thấy mọi người cầu nguyện ngày hôm nay và bắt đầu làm điều đó?”
Cuộc diễn hành bắt đầu bằng Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa St. Mary, do Đức Tổng Giám mục Salvatore J. Cordileone cử hành. Đức TGM. đã chia sẻ trong bài giảng của mình rằng bài đọc Tin Mừng về Martha và Mary cho thấy tầm quan trọng của việc cầu nguyện trong đời sống tông đồ Kitô giáo.
Đức TGM. nói : Một cuộc đời phục vụ nhưng không liên quan đến Chúa Kitô sẽ luôn không trọn vẹn, “vì không tập trung vào cầu nguyện, những phục vụ của chúng ta cuối cùng sẽ không hướng đến lợi ích thiêng liêng của người khác. Bằng cách này hay cách khác, những phục vụ của chúng ta sẽ bị tổn hại bởi lợi ích cá nhân.”
Vào cuối thánh lễ, Đức TGM. đã làm mới lại Tổng giáo phận San Francisco bằng cách thánh hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Sau đó, đoàn rước Thánh Thể, được hướng dẫn bởi các học sinh từ đội bóng đá của trường Trung học Archbishop Riordan, đã đi  từ đường Gough và McAllister đến U.N. Plaza, trong khi cùng cầu nguyện đọc kinh Mân côi trên đường đi.
 Tại quảng trường, những người tham gia đọc kinh Mân côi và được ghi danh vào hội áo choàng màu nâu của linh mục Discalced Carmelite Robert Elias Barcelos. Lm. Barcelos nói rằng hình áo choàng màu nâu là sự sùng kính Bí tích lâu đời nhất đối với Đức Maria và là một dấu hiệu của lời hứa của Đức Maria để luôn “bảo vệ và giúp đỡ của một người mẹ.”
Dave Martin, một trong những người tổ chức cuộc diễn hành, cho biết việc dùng quảng trường thay vì dùng một nhà thờ là một quyết định có chủ ý để thể hiện đức tin nơi công cộng. Ông nói:Nhà thờ đã gặp quá nhiều khó khăn, chúng ta không rời bỏ nhà thờ nữa. Một trong những nhiệm vụ của chúng ta là truyền giáo và chúng ta có thể làm điều đó bằng cách có mặt trong thành phố.”
Linh mục Illo cũng đồng ý với điều này. Ngài nói thêm rằng việc hoạt động bên ngoài khuôn viên nhà thờ là điều thường xuyên được Đức Thánh Cha khuyến khích.
Ngài nói : “C
húng ta muốn chia sẻ đức tin của chúng ta với toàn thành phố, chia sẻ niềm vui của Chúa Giêsu với toàn thể cộng đồng.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết  của Nicholas Wolfram Smith đăng trên Catholic San Francisco)