Cặp song sinh dâng hiến cho Đức Trinh Nữ Maria trong thời thơ ấu trở thành linh mục, nữ tu

Nên giúp các đôi vợ chồng trẻ có kiến thức về Giáo lý Hôn nhân…
Gregory, Apuron, ‘luật không dung túng’, và những tính chất bí mật của Giáo hoàng
Đừng tin công bố : “Đức Thánh Cha phủ nhận sự hiện hữu của hỏa ngục”

Khi còn là hai trẻ sơ sinh, hai anh em sinh đôi Monica và Cristian Moya đã đang đứng bên vực thẳm của cái chết vì bị viêm phổi rất nặng. Nhưng sau khi được người mẹ ruột dâng hiến cho Đức Trinh Nữ Maria, cả hai đã hồi sinh.
Hôm nay, Cristian Moya đã trở thành một linh mục, còn cô Monica Moya thì năm ngoái đã khấn trọn đời với Hội dòng của các Nữ tử Đức Bà Quan Phòng (Daughters of St. Mary of Providence), được thành lập bởi Saint Luis Guanella.
Trong một cuộc phỏng vấn với ACI Prensa, một chi nhánh tiếng Tây Ban Nha của CNA, cô Monica nhớ lại câu chuyện đã được nghe mẹ của mình kể về việc dâng đôi song sinh của bà cho Đức Maria chỉ vài năm trước đây.
Cặp song sinh này ra đời ngày 15/1/1974 tại tỉnh San Antonio thuộc Vùng Valparaiso của Chilê. Khi được ba tháng tuổi, cả hai đã ngã bệnh vì viêm phổi nặng. Nữ tu Monica nói: “Trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện, các bác sĩ thông báo với cha mẹ của  tôi  rằng “truyền máu là điều cuối cùng họ sẽ làm cho chúng tôi”.
Mẹ của họ – người đã mất đứa con đầu lòng khi mới lên một tuổi do bệnh tim – đã quyết định dâng hiến cặp song sinh cho Đức Trinh Nữ Maria, dưới tước hiệu Nuestra Señora Purísima của Lo Vasquez (Our Lady Most Pure  – Nữ Vương Rất Thánh Đồng Trinh), một tước hiệu được rất nhiều người biết đến và yêu mến ở Chilê.
Nữ tu Monica chia sẻ: “Mẹ tôi nói rằng điều duy nhất đến trong tâm trí bà là đưa chúng tôi đến với Đức Trinh Nữ và phó thác chúng tôi trong tay Mẹ. Sau đó bệnh tình của chúng tôi phục hồi. Có thể mọi người xem xem việc này như một sự trùng hợp đơn giản, nhưng bây giờ hai đứa trẻ ấy, một đã trở thành linh mục và  người còn lại là một  nữ tu”.
Nữ tu Monica nói thêm: “Ngoài ra đáng chú ý là Cristian đã được đào tạo linh mục trong chủng viện ngay bên cạnh đền Đức Mẹ Nuestra Señora Purísima de Lo Vásquez –  nơi mà mẹ của chúng tôi  đã dâng con và khấn cho sự sống của con mình.”
Nữ tu Monica cho rằng: “Việc dâng con của mẹ  tôi đã ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều và khiến tôi nghĩ rằng Chúa đã dẫn đưa tôi đi trên con đường này, mà  cha mẹ tôi – một cặp vợ chồng Kitô giáo – cũng đóng góp thông qua việc cầu nguyện”
Bên cạnh Đức Trinh nữ Maria, ơn gọi của nữ tu Monica cũng gắn liền với thánh Giuse, Đấng quan thầy của hội dòng, mà ngày lễ trùng với ngày cô gia nhập dòng, rồi trở thành một tập sinh và trùng với ngày cô khấn lần đầu.
Thông thường theo phong tục của dòng thì một giám mục sẽ chủ tế thánh lễ trong ngày lễ khấn trọn đời, nhưng  nữ tu Monica đã xin phép cho anh trai song sinh của mình chủ tế Thánh lễ này.
Nữ tu Monica nhận ra rằng ơn gọi của mình là “một món quà và một phép lạ”: “Đây là những điều đã vượt qua khả năng hiểu biết của tôi, đó là một ân sủng rất đặc biệt giúp tôi nói ‘xin vâng’ mỗi ngày.”

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bài viết đăng trên CNA)