Đền thờ Thánh Mẫu lịch sử ở Florida được nâng lên thành đền thờ quốc gia

Hoa hậu Mexico đã có một quyết định trở thành nữ tu
Nên có nhiều phụ nữ tham gia vào việc huấn luyện và đào tạo chủng viện
Đừng nên lạm dụng lòng thương xót của Chúa

Đền thờ Đức Mẹ La Leche tại Florida – Ảnh: Giáo phận St. Augustine/CNA

Đức cha  Felipe Estévez, Giám mục của giáo phận St. Augustine, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ đã tuyên bố trong thánh lễ ngày 11/10/2019  – lễ Đức Mẹ La Leche, rằng Đền thờ Đức Mẹ La Leche đã được Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ nâng lên thành Đền thờ Quốc gia.
Đền thờ được thành lập vào năm 1587,  đặt tại Trung tâm Truyền giáo Nombre de Dios ở St. Augustine. Theo Giáo phận St. Augustine, đây là đền Đức Mẹ cổ nhất của nước Mỹ. Đền thờ này được dành riêng kính Mẹ Thiên Chúa và là một nơi hành hành hương đặc biệt cho những người hy vọng sẽ có thai hoặc được sinh con bình an.
ĐGM. Estévez chia sẻ trong thánh lễ  rằng: “Đức
Maria nhận ra Thiên Chúa hằng sống đang đóng cánh cửa vào thế giới hùng mạnh này và nuôi nấng những người bé nhỏ, những người nghèo khổ về tinh thần, được Chúa ban phước. Mẹ ca ngợi Chúa trong lòng thương xót lớn lao của Người đối với những người vâng lời Người và mở lòng ra với Người. Khi nhìn vào hình ảnh Đức Mẹ La Leche, trong vẻ đẹp thuần khiết, chúng ta thấy toàn bộ mầu nhiệm Nhập thể. “Nếu Maria có một thông điệp cho chúng ta hôm nay thì, tôi tìm thấy điều ấy nơi những từ duy nhất xuất hiện trong Tin mừng thánh Gioan, được ám chỉ cho Mẹ đó là: ‘Hãy làm những gì Người nói với bạn.”
Khoảng 200 người đã tham dự Thánh lễ, gồm có các ân nhân, các thành viên của Hội Phụ nữ Đức Mẹ La Leche, Hiệp sĩ và Bá tước của Malta.
Thánh lễ đầu tiên được cử hành tại Trung tâm Truyền giáo Nombre de Dios vào năm 1565, và chính sứ mạng truyền giáo được thành lập 22 năm sau bởi các tu sĩ Phanxicô. Một nhà nguyện dành riêng kính Đức Mẹ La Leche được thành lập trên cơ sở truyền giáo vào năm 1609.
Bức tượng Đức Mẹ La Leche sẽ được đặt vương miện vào ngày 11/10/2020, như một phần của lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Giáo phận St. Augustine.

(Tóm lược và chuyển ngữ từ bản tin đăng trên CNA)